592 tình nguyện viên các tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch

02/11/2021 - 21:27

PNO - Ngày 2/11, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Ban Tôn giáo TPHCM tổ chức đón và tri ân lực lượng tình nguyện tôn giáo kết thúc đợt hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị COVID-19.

Đợt này, có 19 tình nguyện viên Thiên chúa giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16 (quận 7, do Bệnh viện Hùng Vương điều phối) hoàn thành công tác tình nguyện.

Tuyên dương và tri ân các tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.
Tuyên dương và tri ân các tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Bác sĩ chuyên khoa II Vương Trọng Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 16 - cho biết các tình nguyện viên tham gia nhiều công việc khác nhau: người chăm sóc bệnh nhân, người lo hậu cần, người làm công việc bàn giấy… Các tình nguyện viên đã thầm lặng làm việc, bất kể nặng nhẹ, để cùng hướng đến mục tiêu chung là sức khỏe của người bệnh.

“Trải qua khó khăn bước đầu, tất cả không kể lực lượng y tế hay tình nguyện viên đều cố gắng vì bệnh nhân. Kết quả đã kéo giảm số lượng bệnh nhân từ hơn 800 ca, đến nay còn gần 100 ca cần tiếp tục theo dõi. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó!”, bác sĩ Vương Trọng Hiếu chia sẻ.

Sau gần 2 tháng tham gia tình nguyện, linh mục Martinô Nguyễn Phương Linh cho biết đó là những ngày tháng thật khó quên khi đã chứng kiến nỗi đau cùng sự ra đi của bệnh nhân nhưng cũng đã cùng các đồng đạo vượt qua mọi khó khăn, hỗ trợ phục hồi cho nhiều người bệnh khác.​

Đến nay, số ca tử vong đã giảm rất nhiều, trong đó ngoài sự đóng góp của lực lượng y tế còn có sự đóng góp của các tình nguyện viên” - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Kiều Thanh Hương nhấn mạnh.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương nhấn mạnh: Đến nay, số ca tử vong đã giảm rất nhiều, trong đó ngoài sự đóng góp của lực lượng y tế còn có sự đóng góp của các tình nguyện viên

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã trao giấy biểu dương và một số phần quà cho 19 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu đợt này.

Trước đó, ngày 1/11, các cơ quan liên quan cũng đã phối hợp đón và tri ân 14 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia phục vụ tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 12 (TP. Thủ Đức). Đến nay, đã có 592 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tam Bình - Thu Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI