Thêm 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia chống dịch

29/09/2021 - 17:49

PNO - Ngày 29/9, TPHCM tiếp tục làm lễ xuất quân cho 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia phòng, chống dịch tại tuyến đầu.

 

Đợt 8, có 19 tình nguyện viên Thiên Chúa giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.
Đợt 8, có 19 tình nguyện viên Thiên Chúa giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Đợt này, có 19 tình nguyện viên Thiên chúa giáo tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16 (phường Phú Thuận, quận 7). Tính từ ngày 27/7 đến nay, qua 8 đợt xuất quân, đã có 605 tình nguyện viên các tôn giáo phục vụ tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.

BS.CK II Vương Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16 cho biết, các tình nguyện viên tôn giáo tham gia vào những bộ phận như: kiểm soát nhiễm khuẩn, quét dọn, làm sạch cảnh quan. Đây là một công việc hỗ trợ rất lớn vì đội ngũ y bác sĩ không thể đảm nhiệm thêm được công việc này. Các thầy, các sơ cũng rất tâm lý, hỗ trợ chăm sóc, chia sẻ và động viên tinh thần cho người bệnh cũng như trấn an người bệnh trong lúc họ hoảng loạn. Do đó, tình nguyện viên tôn giáo có vai trò rất quan trọng để hỗ trợ bệnh nhân sớm hồi phục. Bệnh viện sẽ huấn luyện, hỗ trợ các tình nguyện viên đảm bảo an toàn hết sức cho chính mình.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16
Lễ đón và tiếp nhận các tình nguyện viên tôn giáo tham gia phục vụ tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 16.

Lần đầu tham gia tình nguyện nơi tuyến đầu, nữ tu Anna Hoàng Thị Sen, dòng Cạnh nương long Chúa Giêsu, có phần lo lắng nhưng được sự động viên của các đồng đạo tham gia đợt tình nguyện trước nên đã mường tượng được và chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng làm mọi công việc được giao. “Xác định đi thì sẽ gặp khó khăn hoặc có thể bị lây nhiễm, nhưng chúng tôi là người có đức tin, tình yêu thương phải chiến thắng và quan trọng hơn hết là con người sống với nhau bằng tình yêu thương, không dừng lại ở chỗ mình sợ và mình chỉ sống cho mình”, nữ tu Anna Hoàng Thị Sen chia sẻ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã trao tặng các tình nguyện viên tôn giáo một số vật dụng thiết yếu trong thời gian tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu.
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao tặng các tình nguyện viên tôn giáo một số vật dụng thiết yếu.

 

Tam Bình - Thu Duyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI