Tri ân tổ chức tôn giáo đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng, chống dịch

01/11/2021 - 18:55

PNO - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đến thăm, tri ân tổ chức tôn giáo tích cực đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 1/11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã cùng đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đến thăm, tri ân Tòa Tổng Giám mục TPHCM và Hội đồng Giám mục Việt Nam đã tích cực đồng hành cùng TPHCM trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đã trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia của quý giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào giáo dân đã đoàn kết, đồng hành cùng lãnh đạo TPHCM vượt qua mọi khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia của Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Giuse Nguyễn Năng
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của Tòa Tổng Giám mục TPHCM cho công tác phòng, chống dịch của TPHCM. Ảnh: Tường Lam.

Bà Tô Thị Bích Châu cho biết, thời gian qua, tình hình đại dịch COVID-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội. 

TP đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, kịp thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Trong đó, hệ thống MTTQ Việt Nam TPHCM đã nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng, chung sức trong công tác phòng, chống dịch; huy động mọi nguồn lực có thể để có điều kiện mua sắm trang thiết bị vật tư y tế cho tuyến đầu, cũng như thực hiện chính sách an sinh xã hội hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cố gắng để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đặc biệt, TP đã luôn có sự đồng hành của Tòa Tổng Giám Mục TPHCM và Hội đồng Giám mục Việt Nam trong việc kịp thời đưa ra những thông điệp kêu gọi linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tạm dừng các lớp giáo lý, các Thánh lễ tập trung đông người; tổ chức nhiều hoạt động bác ái, từ thiện xã hội, chăm lo người nghèo, người yếu thế… “Càng ý nghĩa hơn nữa là đã đề xuất và vận động linh mục, tu sĩ, giáo dân dấn thân, đồng hành cùng ngành y tế tham gia chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 trên địa bàn TP với tất cả lòng nhiệt tâm, tận tụy, sự sẻ chia nhằm giúp xoa dịu nỗi đau cho người bệnh có thể sớm phục hồi sức khỏe”, bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đồng hành cùng lãnh đạo TP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu đánh giá cao đóng góp của Hội đồng Giám mục Việt Nam cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Ảnh: Tường Lam.

Bà Tô Thị Bích Châu cũng chúc quý giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào giáo dân luôn mạnh khỏe, bình an, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành cùng TPHCM trong mọi hoạt động ý nghĩa vì sự phát triển của TP trong thời gian tới.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI