147 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành đợt hỗ trợ lực lượng y tế ở tuyến đầu

24/09/2021 - 20:39

PNO - Ngày 24/9, 147 tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TPHCM đã hoàn thành đợt hoạt động của mình. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ đón, tri ân các tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ đợt này.

 

Cũng nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đã trao giấy biểu dương và một số phần quà cho 102 tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP cũng trao bằng công đức và tặng các phần quà cho các tình nguyện viên là tu sĩ Phật giáo và Phật tử…
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao giấy biểu dương và một số phần quà cho các tình nguyện viên hoàn thành nhiệm vụ; Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TPHCM cũng trao bằng công đức và tặng các phần quà cho các tình nguyện viên là tu sĩ Phật giáo và Phật tử - Ảnh: Hoàng Anh.

TS.BSCKII Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu điều trị COVID-19, đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của các tình nguyện viên cho nhiệm vụ chăm sóc y tế giúp bệnh nhân, nhất là trong những ngày đầu, thiếu thốn các nguồn lực. 

Theo BS Lê Anh Tuấn, với tổng số bệnh nhân tiếp nhận gần 4.000, toàn bệnh nặng và rất nặng, mà đã có hơn 962 người có thể xuất viện trực tiếp và cũng một lượng tương tự giảm cấp độ bệnh chuyển xuống bệnh viện tầng dưới để chăm sóc và tiếp tục xuất viện ở tầng dưới, thì đây là một nỗ lực rất lớn và rất đáng tự hào.

Thành công đó là sự đóng góp chung của hơn 1.700 bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện, sự phục vụ của khoảng 2.500 lượt cán bộ y tế và sự tận tụy của 330 lượt tình nguyện viên tôn giáo.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong hơn một tháng qua trên tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, vượt qua những khó khăn của cuộc sống thiếu nhiều tiện ích sinh hoạt để tình nguyện chăm sóc, động viên tinh thần cho bệnh nhân, giúp giảm tải rất nhiều cho các y bác sĩ, góp phần thực hiện mục tiêu của TP là giảm tỷ lệ tử vong, có thêm nhiều trường hợp hồi phục được xuất viện.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng ghi nhận đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo cho công tác phòng, chống dịch của TP - Ảnh: Hoàng Anh.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các tình nguyện viên tôn giáo trong hơn một tháng qua trên tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, vượt qua những khó khăn của cuộc sống thiếu nhiều tiện ích sinh hoạt để tình nguyện chăm sóc, động viên tinh thần cho bệnh nhân, giúp giảm tải rất nhiều cho các y bác sĩ, góp phần thực hiện mục tiêu của TP là giảm tỷ lệ tử vong, có thêm nhiều trường hợp hồi phục được xuất viện.

Từ đợt xuất quân đầu tiên vào ngày 22/7 đến nay, gần 700 tình nguyện viên tôn giáo là chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo đã tham gia phục vụ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19, Bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19 số 10, 12, 16, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 7 số 1, Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương và Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình.

Tam Bình

 
TIN MỚI