50% phụ nữ Nhật cho rằng công việc cản trở cuộc sống hôn nhân

24/07/2022 - 08:06

PNO - Phụ nữ Nhật Bản nêu ra những khó khăn mà họ gặp phải khi cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình.

 

Phụ nữ Nhật Bản tâm sự về những áp lực mà họ phải chịu trong việc cố gắng cân bằng giữa công việc và chăm sóc gia đình.
Phụ nữ Nhật Bản cho rằng họ gặp những áp lực trong việc cố gắng cân bằng giữa công việc và chăm sóc gia đình

Cuộc khảo sát do nhóm nghiên cứu của b-style holdings Inc thực hiện cho biết khoảng 50% phụ nữ Nhật nghĩ rằng công việc cản trở hôn nhân. Trong khi chỉ 32,8% người không thực sự nghĩ rằng công việc là rào cản trong cuộc sống gia đình và 14,6% hoàn toàn không nghĩ như vậy.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 11 - 18/5, dựa trên các câu trả lời của 549 phụ nữ đang kết hôn hoặc đã từng kết hôn.

Khi được hỏi sự hiểu biết của chồng về công việc của vợ ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của họ như thế nào, 67,4% cho biết hạnh phúc của họ tăng lên khi có sự thấu hiểu và giảm đi nếu không có nó; 20,4% người cho rằng hạnh phúc của họ "không thay đổi ngay cả khi có sự thấu hiểu nhưng hạnh phúc của họ giảm đi nếu không có chúng".

Một phụ nữ ở độ tuổi 40 chia sẻ, ban đầu người phụ nữ có thể cân bằng giữa cuộc sống hôn nhân và công việc, nhưng sau khi có con điều này rất khó thực hiện. Vì vậy, phụ nữ cần thêm sự hỗ trợ từ người thân.

Một nữ công nhân ở độ tuổi 50 nhấn mạnh: "Người phụ nữ không thể giữ cho công việc lẫn hôn nhân thành công nếu không có sự thấu hiểu hoặc hợp tác của gia đình cô ấy".

Theo Keitaro Kawakami, cố vấn của viện nghiên cứu, một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân là mức độ người chồng lắng nghe những mong muốn của vợ.

Minh Hương (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI