5 sao lớn thành danh nhờ vận may 'từ trên trời rơi xuống'

07/11/2017 - 14:54

PNO - Có những nghệ sĩ từ khi sinh ra đã bộc lộ rõ tài năng và được mọi người công nhận nhưng cũng có không ít 'nhân tài ẩn dật' phải đợi đến khi thần may mắn nhúng tay vào thì mới có cơ hội chứng tỏ tài năng.

5 nghệ sĩ dưới đây là điển hình cho trường hợp này, khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc rằng nếu không có vận may bất ngờ như thế, liệu thế giới có bỏ sót những tài năng âm nhạc như họ hay không.

The Beatles – liều lĩnh thu âm đĩa đơn

Vào thời điểm The Beatles tung ra đĩa đơn đầu tay Love Me Do, nhóm bị tất cả các hãng thu âm ở London từ chối. Những gì mà ban nhạc huyền thoại đã trải qua thật sự là một câu chuyện dài và phức tạp, nhưng có thể nói vận may đến với nhóm khi hai nhà sản xuất nhạc Ardmore và Beechwood vô tình nghe được bản demo của hai bài hát do John Lennon và Paul McCartney đồng sáng tác. Ngay lập tức, họ yêu cầu George Martin - người đứng đầu Parlophone Records sau này – đưa The Beatles đến gần hơn với công chúng.

5 sao lon thanh danh nho van may 'tu tren troi roi xuong'
 

Lúc ấy, George miễn cưỡng gặp ban nhạc, không quan tâm lắm về nhạc của họ nhưng lại bị thu hút bởi tính cách của những chàng trai trẻ này. Ông đã khuyên The Beatles bỏ qua bản thu âm nọ và thu âm một ca khúc khác – chính là How Do You Do It?. Lúc đầu, The Beatles đã làm theo lời khuyên này, nhưng vì chỉ muốn thu âm và phát hành các bài hát của John và Paul nên nhóm đã kiên định giữ Love Me Do lại.

Ngay cả khi vào phòng thu, mọi chuyện vẫn không thuận buồm xuôi gió. Bản ghi âm thử nghiệm của họ với tay trống Pete Best được đánh giá là không đủ chất lượng, buộc nhóm phải sa thải Best và đưa Ringo Starr vào thay thế.

Bản ghi âm đầu tiên với sự góp mặt của Ringo vẫn tiếp tục không được đánh giá cao – mặc dù sau đó chính bản thu âm này lại được phát hành ra thị trường - vì thế bài hát được thu âm lại với sự góp mặt của tay trống Andy White và xuất hiện trong album đầu tay của nhóm - Please Please Me.

Khi ca khúc được phát hành, George Martin cứ ngỡ rằng mình đã hoàn thành nghĩa vụ với nhà sản xuất âm nhạc. Nhưng rồi, nhờ làn sóng người hâm mộ The Beatles tại Liverpool cùng hoạt động quảng bá hiệu quả, The Beatles nhanh chóng leo thang trên bảng xếp hạng và xếp ở thứ 17.

Cuộc gặp gỡ của Eminem và Dr. Dre

Dành cả thời niên thiếu theo đuổi những vần điệu và câu chữ của nhạc rap, không biết bao nhiêu lần chinh chiến tại các giải đấu rap, nhưng cuối cùng, chàng trai trẻ Marshall Mathers lại phải làm công việc rửa chén 60 giờ/tuần để có tiền nuôi con và sở hữu một album thất bại ê chề (Infinite) làm “vốn lận lưng”.

5 sao lon thanh danh nho van may 'tu tren troi roi xuong'
 

Khoảng thời gian bế tắc này đã hình thành nên nhân vật Slim Shady – cú hích đưa một Marshall Mathers nghèo khổ, vô danh trở thành “rapper huyền thoại” Eminem.

Năm 1997, khi đang đối mặt với cơn khủng hoảng mang tên vô gia cư, Eminem vẫn quyết rời Detroit để đến Los Angeles tham gia cuộc thi Rap Olympics và xuất sắc giành vị trí á quân.

Một nhân viên của hãng thu âm Interscope Records tỏ ra cực kì ấn tượng với Eminem và gửi bản thu âm ca khúc Slim Shady tới Giám đốc điều hành Jimmy Iovine. Sau đó, ông này tiếp tục chuyển Slim Shady đến Dr Dre.

“Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, tôi chưa từng nghe thấy một thứ gì giống như cái này (Slim Shady). Và khi bản thu âm vẫn chưa kết thúc, tôi đã nói với Jimmy: ‘Hãy tìm anh chàng này về cho tôi’” – Dr Dre chia sẻ với tờ Rolling Stones.

Chỉ vỏn vẹn trong 1 tiếng đồng hồ tại phòng thu, cặp đôi này đã hoàn thành ca khúc My Name Is và kể từ đây, sự nghiệp của Eminem lên như diều gặp gió.

Adele và vận may từ trang MySpace của một người bạn

Bản demo đầu tiên của Adele được một người bạn đăng tải lên MySpace.

5 sao lon thanh danh nho van may 'tu tren troi roi xuong'
 

Trong bối cảnh của năm 2006, khi ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội đối với âm nhạc vẫn còn là một cái gì đó quá xa lạ thì hành động này chỉ là cách thể hiện sự ủng hộ của bạn bè đối với nhau. Nhưng trong trường hợp của Adele, với chất giọng khác biệt và quá đỗi xuất sắc, đoạn clip ấy cứ thế lan truyền rộng rãi và đến tay hãng thu âm XL Recordings. Hãng này nhanh chóng kí hợp đồng với Adele và từ đó album đầu tay 19 của cô ra đời.

Nick Jonas – kiểu tóc mới của mẹ

Thừa hưởng tài năng âm nhạc từ người cha vốn là một nhạc sĩ nhưng Nick Jonas – cậu út của ban nhạc Jonas Brothers – không hề nhận ra mình có năng khiếu âm nhạc mãi cho đến khi… cùng mẹ đến cửa hiệu cắt tóc vào năm 6 tuổi.

Theo đó, trong lúc đợi mẹ cắt tóc xong, Nick đã ngẫu hứng hát, nhảy để “mua vui” cho những khách hàng đang có mặt tại cửa hiệu.

Một trong số họ đã đề nghị với mẹ Nick rằng cậu  nhóc nên có một quản lý riêng và được đào tạo. Cũng trong năm đó, Nick đã xuất hiện trong các sản phẩm của Broadway, góp mặt trong hai vở nhạc kịch Tiny Tim in A Christmas CarolLes Misérables.

5 sao lon thanh danh nho van may 'tu tren troi roi xuong'
 

Trong quá trình tham gia vở Beauty and the Beast, Nick còn cùng cha mình viết một ca khúc Giáng sinh có tên Joy to the World (A Christmas Prayer) và đã thu âm ca khúc này cho album mừng Giáng sinh của Broadway. Nhận được một hợp đồng thu âm, cậu út nhà Jonas rủ rê hai người anh của mình là Joe và Kevin cùng tham gia viết nhạc, thu âm cho album đầu tay mang tên Nicholas Jonas.

Tuy album này chỉ được xuất bản với một số lượng rất hạn chế nhưng nó đã giúp Nick và hai người anh lọt vào mắt xanh của một nhà quản lý hãng thu âm và tiến tới việc ký hợp đồng với cả ba. Họ đã hoạt động dưới tên gọi “Con trai của Jonas” một thời gian ngắn trước khi bị bỏ rơi. Đến khi Disney's Hollywood Records phát hiện ra họ và ký hợp đồng, cả ba anh em nhà Jonas mới được công chúng biết đến.

Toni Braxton - dừng lại đổ xăng

Vận may của nữ ca sĩ da màu Toni Braxton bắt nguồn từ việc… hết xăng.

Lúc này, Toni cũng đã tạo được danh tiếng ở quê nhà Maryland với nhóm The Braxtons cùng những người chị em của mình. Một ngày nọ, cô dừng ở một trạm xăng để đổ xăng và gặp Bill Pettaway.

5 sao lon thanh danh nho van may 'tu tren troi roi xuong'
 

Vào thời điểm ấy, Bill là một nhà sản xuất âm nhạc kiêm nhạc sĩ đầy nhiệt huyết nhưng vẫn chưa ai biết đến. Anh vốn là một “fan” của Toni Braxton và phải làm việc tại cây xăng để có tiền trang trải qua ngày.

Ngay khi vừa thấy thần tượng, Bill đã bạo dạn đánh tiếng hợp tác cùng Toni. Cũng có người kể rằng khi Toni đang nghêu ngao hát một đoạn ngẫu hứng thì Bill nghe được và mong muốn được hợp tác cùng cô, nhưng cô lại từ chối.

Dù thế nào đi chăng nữa thì cả hai cũng đã hợp tác ăn ý với nhau và cùng đạt được thành công vang dội: Bill nhận được nhiều hợp đồng sáng tác cho một số ca sĩ khác như Missy Elliott, Milli Vanilli còn Toni Braxton nhanh chóng trở thành một biểu tượng của dòng nhạc R&B và trở thành một trong những nữ nghệ sĩ bán chạy nhất trong những năm 1990, cũng như nhận được danh hiệu cao quý “Nữ hoàng R&B” và được công nhận là một trong những giọng ca xuất sắc nhất của thế hệ này.

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI