5 người bị bắn chết chỉ vì than phiền hàng xóm ồn ào

30/04/2023 - 06:23

PNO - 1 người đàn ông đi sang nhà hàng xóm với 1 khẩu súng trường và bắt đầu bắn họ, giết chết 1 cậu bé 8 tuổi và 4 người khác trong 1 ngôi nhà gần Houston, Mỹ.

 

Hiện trường vụ xả súng khiến 5 người thiệt mạng ở Mỹ.
Hiện trường vụ xả súng khiến 5 người thiệt mạng ở Mỹ

Cảnh sát trưởng hạt San Jacinto Greg Capers cho biết nhà chức trách đang tìm kiếm Francisco Oropeza (38 tuổi), nghi phạm của vụ xả súng ở thị trấn Cleveland, cách Houston khoảng 72km về phía Bắc.

Ông cho biết Oropeza đã sử dụng 1 khẩu súng trường để tấn công mọi người. Hầu hết các nạn nhân đều bị bắn vào đầu. Vụ việc xảy ra sau khi gia đình nạn nhân yêu cầu anh ta ngừng bắn đạn trong sân, vì nó quá ồn khiến họ không ngủ được.

Vụ tấn công này là hành động bạo lực súng đạn mới nhất trong bối cảnh các vụ xả súng hàng loạt diễn ra ở Mỹ từ đầu năm đến nay, trong đó một số vụ liên quan đến súng trường bán tự động.

Hiện cảnh sát đang sử dụng chó nghiệp vụ theo dõi mùi hương và máy bay không người lái để tìm kiếm Oropeza, người mà họ tin rằng đã say xỉn vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng và sau đó chạy trốn về phía 1 khu rừng rậm rạp cách hiện trường vài km.

Trong số 5 người chết có 3 phụ nữ, 1 người đàn ông và 1 đứa trẻ. Danh tính của họ không được công bố, chỉ được cảnh sát cho biết ở độ tuổi từ 8-40 tuổi.

Kể từ ngày 1/1/2023,  Mỹ ghi nhận ít nhất 18 vụ xả súng khiến 4 người chết trở lên. Bạo lực được châm ngòi bởi nhiều động cơ như giết người-tự sát và bạo lực gia đình; trả thù băng nhóm; xả súng trường học và trả thù tại nơi làm việc.

Bang Texas phải đối mặt với nhiều vụ xả súng hàng loạt trong những năm gần đây, bao gồm vụ tấn công năm ngoái tại Trường Tiểu học Robb ở Uvalde; 1 cuộc tấn công phân biệt chủng tộc tại El Paso Walmart vào năm 2019; và 1 tay súng nổ súng tại 1 nhà thờ ở thị trấn nhỏ Sutherland Springs vào năm 2017.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI