6 người thiệt mạng sau vụ xả súng ở trường học tại Mỹ

28/03/2023 - 06:28

PNO - Ngày 27/3, một phụ nữ cầm 2 khẩu súng trường và 1 khẩu súng lục đã bắn chết 3 học sinh và 3 người lớn tại một trường tư thục ở Nashville, Mỹ.

 

Xả súng tại trường học khiến 6 người thiệt mạng.
Xả súng tại trường học khiến 6 người thiệt mạng

Vụ tấn công xảy ra tại trường The Covenant - nơi có khoảng 200 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 6, cũng như khoảng 50 nhân viên. Đây là vụ mới nhất trong nhiều vụ xả súng hàng loạt xảy ra ở Mỹ, trong 3 tháng đầu năm 2023, khiến các phụ huynh ngày càng trở nên lo lắng trước tình hình an ninh trong trường học.

Thủ phạm là Audrey Elizabeth Hale - một phụ nữ chuyển giới 28 tuổi - đã bị cảnh sát bắn hạ. Các nhà điều tra tin rằng người này từng là học sinh của trường và cho biết đang khám xét ngôi nhà của hung thủ ở Nashville.

Các nạn nhân được xác định là Evelyn Dieckhaus, Hallie Scruggs và William Kinney, tất cả đều 9 tuổi, cùng với Cynthia Peak (61 tuổi), Katherine Koonce (60 tuổi) và Mike Hill (61 tuổi).

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi vụ xả súng là “cơn ác mộng tồi tệ nhất của gia đình” và một lần nữa kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm đối với một số loại vũ khí bán tự động.

Việc thủ phạm là phụ nữ khiến các chuyên gia khá bất ngờ. Bởi theo Adam Lankford - giáo sư tư pháp hình sự tại Đại học Alabama - người đã nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý và hành vi của những kẻ xả súng hàng loạt, trong số tất cả những kẻ xả súng hàng loạt, các tay súng nữ chỉ chiếm khoảng 5-8%.

Rất nhiều vụ thảm sát đã xảy ra tại Mỹ, như vụ xả súng tại trường tiểu học ở Uvalde, Texas hồi năm ngoái, vụ học sinh lớp 1 bắn giáo viên của mình ở Virginia, hay vụ nổ súng vào tuần trước ở Denver, khiến 2 quản trị viên bị thương.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI