5 điểm bán nước sâm siêu đông khách ở Sài Gòn

06/04/2015 - 06:47

PNO - PN - Thực đơn đa dạng, giá cả bình dân, thưởng thức nhanh - gọn, nước sâm hay nước mát là thức giải khát được nhiều Sài Gòn lựa chọn, đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

 5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Bên cạnh nước mía, sinh tố, nước sâm là một trong những thức giải khát yêu thích nhất của người Sài Gòn. Mỗi hàng nước sâm đều sở hữu những thực đơn thức uống bí truyền, đa dạng với nào là các loại nước mát nấu từ lá, rễ củ… hay các loại nước thuốc có tác dụng thanh nhiệt, chữa bệnh…

Điểm chung của các quán nước sâm này là khách đến chủ yếu mua uống tại chỗ, đến - đi cũng rất nhanh chóng. Khoảng 30 giây sau khi khách đổ xe lên lề, nhân viên quán nước sâm sẽ lập tức có mặt để xác nhận thức uống, cũng chỉ mất khoảng chưa đầy một phút để bạn có được ly nước mát lạnh trong tay. Và thường thì cũng mất bằng ấy thời gian để bạn có thể tu cạn ly nước mát, di chuyển và nhường chỗ cho những vị khách tiếp sau.

Trên mỗi nẻo đường, bạn đều có thể bắt gặp những quán nước sâm, thậm chí là những thùng nước sâm mini để phục vụ cho mùa nắng nóng cao điểm, trong đó đông khách nhất phải kể đến 5 quán sau:

1. Nước sâm Hồng Phong

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Nước sâm Hồng Phong nằm ngay góc đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Trãi, Q.5 là một trong những xe nước sâm lâu đời và đắt khách nhất nhì Sài Gòn. Quán mở cửa từ 10 giờ sáng đến tận 12 giờ khuya, nhưng đông khách nhất vẫn là buổi tối. Lề đường rộng rãi và vị trí thuận tiện cũng chính là lợi thế không nhỏ cho quán nước sâm hơn 20 tuổi này.

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Thực đơn nước mát ở đây khá đa dạng với các loại trà bông cúc, nước mía lau, rong biển, bí đao, atisô, hồng trà tắc… có vị thanh nhẹ, dễ uống. Giá cả ở đây cũng khá mềm với 7.000 đồng/ly và 10.000 đồng/chai.

2. Nước sâm góc đường Tạ Uyên - Trần Quý

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Theo lời kể của chủ nhân đời thứ 4 của quán nước sâm góc đường Tạ Uyên - Trần Quý, Q.11 thì quán nước sâm này đã tồn tại gần 50 năm ở góc đường này. Từ thời cụ cố nội đến nay, quán chỉ bán đúng 2 vị nước mát là mía lau (còn gọi là nước ngọt) và nước đắng.

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Mở cửa từ khoảng 10 giờ sáng đến 10 giờ tối mỗi ngày, xe nước sâm Tạ Uyên lúc nào cũng tấp nập khách ra vào để thưởng thức những ly nhỏ nước mát lạnh, sảng khoái. So với các nơi khác, nước sâm ở đây được nhiều thực khách yêu thích nhờ hương vị thơm thanh, đậm đà.

3. Nước sâm Võ Văn Tần

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

So với các quán nước sâm kể trên, quán nước sâm ngay góc đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan, Q.3 được đầu tư khá tốt về phần nhìn. Nước sâm ở đây được đóng chai và dán nhãn khá đẹp và sạch.

Tận dụng phần vỉa hè thoáng mát để đặt những chiếc bàn, ghế tre tiện dụng, quán nước sâm có tên Cậu Út Sài Gòn này là một điểm đến khá thú vị cho các bạn trẻ. Tại đây bạn có thể vừa thưởng thức những ly nước sâm ngọt mát vừa ngắm khung cảnh thành phố và tám chuyện cùng bạn bè.

Ngoài nước sâm, các loại nước mát như trà thảo mộc, bông cúc, rong biển, trà bí đao…, ở đây còn bán các loại bánh, món ăn vặt, món nướng để bạn có thể nhâm nhi kèm nước mát. Quán mở cửa từ 2 giờ chiều đến khoảng 10 giờ tối.

4. Nước sâm Cô Ba

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Nước sâm Cô Ba cũng là một trong những quán nước sâm đông khách và quen thuộc của nhiều người Sài Gòn.

Không có nhiều “đối thủ” khi nằm ở vị trí khá tách biệt nhưng đông đúc ngay góc ngã 3 Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên Phủ, Q.1 cũng được xem là một lợi thế không nhỏ với quán nước sâm Cô Ba. Khách đến đây đa số là khách ở những khu kế bên hay khách vãng lai chạy qua tuyến đường này, gặp nắng nóng ghé vào giải khát với một ly nước mát. Một ly nước sâm, nước rong biển, nước đắng… tại đây đều có giá 7.000 đồng/ly, 14.000 đồng/chai nhỏ và 30.000 đồng/chai lớn.

5. Nước sâm dọc đường Nguyễn Trãi - Phùng Hưng

5 diem ban nuoc sam sieu dong khach o Sai Gon

Ngoài các quán nước sâm kể trên, nếu có dịp đi ngang đường Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Triệu Quang Phục Q.5, bạn sẽ ngạc nhiên trước hàng dài những quán nước sâm từ quy mô đến nhỏ lẻ tại đây.

Tùy kích cỡ ly, chén hay chai nước sâm mà ở mỗi quán sẽ có giá dao động từ 5.000-12.000 đồng/ly. Đa số các quán nước sâm ở đây đều là những quán nước gia truyền, lâu đời, với các mẻ nước sâm được nấu theo vị của người Hoa ngọt thanh, hơi chua.

HUYỀN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI