30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán đã trở về nước

10/02/2020 - 15:00

PNO - Sáng sớm nay 10/2, 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã được về nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân; ngày 10/2 Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) về nước.

Công dân Việt Nam được hướng dẫn tẩy trùng trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn. Ảnh: TTXVN
Công dân Việt Nam được tẩy trùng trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn - Ảnh: TTXVN

30 công dân gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam...  đang ở tại TP. Vũ Hán, tâm dịch virus corona. Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 04 phút sáng 10/2/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

Các công dân từ Vũ Hán trở về có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt. Trong số đó có một phụ nữ mang thai 36 tuần đã được hãng bay bố trí một bác sĩ đi cùng để chăm sóc sức khỏe riêng. Tất cả 30 công dân được đưa về địa điểm theo dõi, cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, lúc 21g ngày 9/2, chiếc máy bay này đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các đường bay từ Trung Quốc đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) đưa người Việt Nam từ vùng dịch trở về đều hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI