11 người trở về từ Vũ Hán tại Huế đang được giám sát, theo dõi y tế chặt chẽ

07/02/2020 - 18:59

PNO - Chiều 7/2 ông Nguyễn Đình Bách - Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết tại Huế có 55 người trở về từ Trung Quốc

Trong số 55 người đó có 11 người trở về từ Vũ Hán về trước Tết Nguyên đán (du học 43, thăm thân 1, lao động 11). Đối với những người trở về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày phải thực hiện việc cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng và hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc cách ly có hai trường hợp: người về từ Vũ Hán và về từ Trung Quốc có triệu chứng sốt thì thực hiện cách ly tại cơ sở y tế.

Việc này tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế và đã cho xét nghiệm tại Viện Paster Nha Trang 6 trường hợp với kết quả xét nghiệm âm tính.

Khu vực 250 công dân Việt Nam  trở về từ Trung Quốc đã được Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế chuẩn bị kỹ càng
Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đang chuẩn bị kỹ càng nơi chuẩn bị đón 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về Huế được cách ly tại đây

Còn lại những trường hợp khác về từ Trung Quốc chỉ theo dõi thân nhiệt tại nhà, cơ sở lưu trú hoặc khách sạn, đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào dương tính do virus corona gây ra tại Thừa Thiên - Huế.

Hiện tại, theo báo cáo từ phía công an gửi đến UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, số lượng người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn tỉnh này là 58 người.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt đặt tại cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và cảng Chân Mây. Quá trình hoạt động kiểm dịch quốc tế tại hai địa điểm trên chưa phát hiện ca nào nghi ngờ về dương tính với virus corona. Trong đó, hành khách đi qua cảng Chân Mây từ trước dịp Tết Nguyên đán đến nay là 11.718 người và chưa phát hiện ca bệnh nghi ngờ nào.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI