29 công dân Việt Nam ở tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng về nước

06/02/2020 - 21:53

PNO - Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, đã tiếp nhận 29 yêu cầu của công dân Việt Nam tại tỉnh Hồ Bắc có nguyện vọng về nước.

Ngày 6/2, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã giữ liên hệ chặt chẽ với hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch tại đất nước này (không bao gồm những trường hợp không đăng ký công dân, sang Trung Quốc ngắn hạn, lao động… mà không thông báo với các cơ quan đại diện) để nắm tình hình, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn về thị thực lưu trú do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bà Hằng thông tin, tình hình sức khỏe của các lưu học sinh và công dân Việt Nam tại Trung Quốc vẫn ổn định.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tiếp nhận 29 yêu cầu của công dân Việt Nam tại khu vực có dịch (tỉnh Hồ Bắc) có nguyện vọng về Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan để sẵn sàng đưa công dân Việt Nam ở Hồ Bắc về nước.

Liên quan đến trường hợp công dân Việt Nam tại Trung Quốc nhiễm virus corona, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị quan tâm chăm sóc, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Hiện công dân trên đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện số 5 tỉnh Giang Tây.

Bà Hằng nêu rõ: “Với diễn biến phức tạp và lây lan rất rộng của dịch bệnh, chúng tôi nhận thức đây là vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe của nhân dân Việt Nam.

Do đó, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch để chỉ đạo, điều hành, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, cơ quan Chính phủ, các cơ quan liên quan, đặc biệt là các địa phương trong phòng chống dịch. Chính phủ cũng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, phù hợp để phòng chống dịch, với mục đích không để dịch lây lan rộng và tiến tới kiểm soát được dịch bệnh ở Việt Nam”.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI