3 án tử hình cho băng cướp tiệm vàng liên tỉnh

23/05/2013 - 15:36

PNO - PNO - Chiều 23/5, sau hai ngày xét xử, TAND TP.HCM đã kết thúc phiên toà xét xử băng nhóm có trang bị vũ khí chuyên cướp các tiệm vàng ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

 Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huỳnh Văn Tiếm (SN 1959, ngụ tại Tây Ninh), Lê Anh Kiệt (SN 1964, ngụ tại P.4, Q.8, TP.HCM), Nguyễn Văn Nhãn (SN 1957, ngụ tại Tây Ninh) cùng múc án tử hình; Phan Văn Tưởng (SN 1973, ngụ tại Tây Ninh) tù chung thân, Đặng Văn Phước (SN 1951, ngụ tại An Giang) 15 năm tù về các tội “giết người", "cướp tài sản", " tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

3 an tu hinh cho bang cuop tiem vang lien tinh

Từ trái sang phải: Tiếm ( đang ngồi) , Kiệt, Nhãn, Tưởng tại phiên toà

Theo cáo trạng, do quen biết với nhau tại trại giam Tống Lê Chân, sau khi mãn hạn tù về địa phương, từ năm 2000 đến năm 2005, Tiếm đã cấu kết với Kiệt rủ rê Tưởng, Nhãn, Phước và một số đối tượng sử dụng súng quân dụng thực hiện nhiều vụ giết người, cướp tài sản của chủ tiệm vàng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, trong khoảng thời gian 5 năm, Tiếm và đồng bọn đã thực hiện 8 vụ dùng súng cướp khoảng 1.000 lượng vàng của 8 tiệm vàng ở các tỉnh Vĩnh Long, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai và TP.HCM. Trong hành trình tội ác của mình, Tiếm và đồng bọn đã bắn chết chủ tiệm vàng Kim Thanh ở quận 8 và làm bị thương nhiều người khác.

Băng cướp của Tiếm sử dụng thủ đoạn tinh vi, cản địa táo bạo, sẵn sàng nhả đạn nếu bị truy đuổi. Sau khi cướp được vàng, bọn chúng chia nhau rồi giải tán, mỗi tên ở một nơi nhằm tránh sự chú ý, khi nào thực hiện "phi vụ" mới tụ họp, bàn bạc kế hoạch.

Sau thời gian tạm lắng, đến năm 2011, Tiếm và Nhãn lên kế hoạch mua súng để gây án tiếp. Tuy nhiên, băng cướp của Tiếm đã bị triệt phá vào tháng 10/2011 khi bọn chúng đang chuẩn bị thực hiện vụ cướp tiệm vàng thứ 9 tại quận 4.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI