20/10, hãy tặng vợ một người đàn ông mới

20/10/2020 - 05:00

PNO - Nhiều năm làm chồng và yêu cùng lúc… vài phụ nữ, tôi khẳng định với các anh rằng, dịp 20/10, không gì tuyệt hơn tặng vợ một gã đàn ông mới toanh, từ mình.

Đừng chỉ mãi nhìn vợ chỉ là vợ!

Tôi nhắc lại, nếu không, các anh lại nghĩ lỗi đánh máy. Xin dẫn chứng là tôi đã khảo sát riêng với cả bốn phụ nữ thân thiết rồi. Ai cũng nói: chúng em cần một người đàn ông mới. Vì chúng em đều chán chồng hiện tại của mình lắm rồi. Đúng thật, đến tôi còn chán đến độ chẳng buồn soi gương huống hồ các cô ấy, nhỉ?

Họ sẽ sử dụng người đàn ông mới thế nào? Như vợ tôi thì bảo: em sẽ dùng anh ta cho việc rửa bát. Thực ra em chả lười rửa bát đâu vì nhà mình đã có máy rửa bát rồi. Thứ em muốn là được nhìn thấy người đàn ông ấy cởi trần rửa bát. Em sẽ ôm từ đằng sau anh ta và… eo ơi, thích cực í. Cô đồng nghiệp của tôi thì bảo: em sẽ sử dụng anh ta cho việc ôm em mỗi khi em mệt mỏi. Một cái gối ôm biết hoạt động sẽ tốt hơn bất cứ loại gối ôm cao cấp nào bán ngoài thị trường.

Còn cái cô mẹ của các con tôi thì bảo: em sẽ dùng anh ta để đưa các con em đi chơi, trả lời mười vạn câu hỏi vì sao của lũ chúng nó. Cô con dâu của mẹ tôi thì bảo: nếu có một người đàn ông mới, em sẽ dùng anh ta đi giải quyết những việc mà em chưa giải quyết được với mẹ chồng mình. Vì chồng em rất khó đối thoại mỗi khi xảy ra mâu thuẫn giữa em với mẹ chồng. Và cái cô thứ tư, cái cô tình nhân muôn đời của tôi thì ỏn ẻn: em muốn anh ta lãng mạn thay vì cứ đơ như cây cơ. 

Nói đến đây chắc các anh chị đều đã hiểu. Phải! Tôi đang cùng lúc yêu bốn phụ nữ trong một phụ nữ. Và những mong đợi về người đàn ông mới của bốn cô ấy đều là mong đợi ở tôi - chồng của cô ấy. Thế nên tôi mới nói rằng mỗi phụ nữ đều mong một (hoặc nhiều) đàn ông mới từ chính người chồng hiện tại của họ. Và chính chúng ta hãy yêu vợ bằng nhiều góc nhìn khác nhau. Như tôi là bốn, các anh nào yêu vợ hơn tôi có thể hô biến một người vợ ra 72 phiên bản khác nhau như Tôn Ngộ Không dứt túm lông thổi phù vậy. 

Hôn nhân không nhàm chán là khi người chồng nhìn ra bao nhiêu phụ nữ trong người vợ của mình và yêu hết từng đó người. Sao phải ra ngoài kiếm phụ nữ khác làm chi khi trong vợ mình đã có hàng chục phụ nữ khác. Như là vợ. Như là mẹ của các con mình. Như là con dâu của mẹ mình. Như là đồng nghiệp (trường hợp vợ chồng tôi). Như là tình nhân muôn đời. Như là bạn cùng giường. Như là bạn thân. Như là cô em gái. Như là cả cô giáo của mình…

Tùy vào tưởng tượng và tình yêu của các anh, vợ có thể là tất cả trong một. Nhìn vợ bằng con mắt hàng xóm, đồng nghiệp đi, các anh sẽ thấy vợ mình ngon nghẻ ra sao. Đừng chỉ mãi nhìn vợ chỉ là vợ!

Tặng vợ phiên bản mới hơn, tốt hơn của chính mình đi các quý ông ( ảnh minh họa)
Tặng vợ phiên bản mới hơn, tốt hơn của chính mình đi các quý ông (ảnh minh họa)

Các anh làm được mà, phải không?

Quà 20/10 tặng các nàng ấy cũng thế. Không cần các anh phải ra ngoài kiếm một người đàn ông khác về tặng vợ. Vì nếu vậy tốn đàn ông lắm. Chưa kể đàn ông tốt ngoài kia đều đã có vợ hết cả rồi. Dở hơi đâu mà dâng vợ cho kẻ khác. Vậy nên chính các anh hãy là những người đàn ông mới với vợ mình. Đó mới là món quà ý nghĩa nhất, sang chảnh nhất, giá trị nhất và khiến vợ các anh thích thú nhất. Các anh làm được mà, phải không?

Tặng cho vợ một người đàn ông mới là biến bản thân mình trở nên mới mẻ. Tôi vẫn cho rằng thứ khiến phụ nữ yêu chồng luôn nhiều hơn những điều khiến phụ nữ chán chồng. Vì hầu hết chẳng phụ nữ nào muốn chán chồng cả. Ai cũng muốn yêu chồng nên họ sẽ không nhìn những thứ khiến họ chán đâu. Họ muốn tìm kiếm những điều tốt đẹp nhất ở chồng. Luôn là vậy. Chỉ có những phụ nữ ngốc dại mới đi so sánh chồng mình với người khác để mà chán chồng mình. Chỉ có phụ nữ ngốc dại mới chỉ nhìn vào những điều chồng mình chưa làm mà quên đi những điều anh ấy đã vì gia đình nhỏ này. Thế nên vợ thông minh phải có chồng thông minh. 

Chồng thông minh là chồng biết biến hóa phân thân. Để ít ra nếu bụng có một múi thì bụng cũng luôn biết bảo dạ rằng phải làm cho vợ mình hạnh phúc. Ngoài làm chồng, chúng ta còn có thể làm cha. Một ông bố tốt luôn khiến mẹ của lũ nhỏ không muốn rời. Một ông bố tốt còn khiến lũ trẻ có một bà mẹ hạnh phúc. Tôi bảo rồi, bố mẹ có hạnh phúc thì con cái mới hạnh phúc. Làm một người bố tốt còn giúp các con mình mai này có một gia đình hạnh phúc khi chúng có những gương sáng học theo thay vì mất lòng tin vào hôn nhân như khi có bố mẹ giả vờ hạnh phúc chẳng hạn.

Làm một người chồng có thể chưa đủ tốt nhưng các anh vẫn có thể làm một con rể tốt. Có phụ nữ nào không mong chồng mình đối tốt với gia đình nhà vợ? Khi có mẹ vợ hạnh phúc vì con rể thì tường lửa hôn nhân nhà bạn cũng sẽ vì thế được tăng cường bảo mật hơn mọi thứ tường lửa khác. Mẹ vợ mà xông pha vào cuộc chiến bảo vệ gia đình, bảo vệ hạnh phúc của con cái thì cứ cầm chắc thành trì hôn nhân vững như bàn thạch.

Các anh còn có thể… ngoại tình với vợ được kia mà! Hãy hẹn hò nàng ấy như hẹn hò với những cô gái mơn mởn ngoài kia. Các anh hẳn sẽ bĩu môi rằng: “Làm sao mà tưởng tượng được thế. Là một trời một vực í”. Thế là các anh sai rồi. Các anh có biết rằng nhiều gã ngoài kia đang nhìn vợ các anh và thấy mơn mởn không? Là đầu óc các anh có vấn đề mới không thấy thôi. Không tin thử thả vợ ra xem. Có mà mất ngay tắp lự. Thế nên hãy ngoại tình với vợ bằng mắt của gã hàng xóm hay gã đồng nghiệp. 

Còn nhiều nữa những cách mà chúng ta có thể biến hóa để 365 ngày bên vợ là 365 người đàn ông khác nhau. Khiến vợ mệt nhoài trong hạnh phúc vì phải liên tục yêu 365 người đàn ông khác nhau trong một người đàn ông mà cô ấy gọi là chồng. Bao nhiêu độc giả nữ xác nhận với tôi rằng có một ông chồng như thế thì cả đời muốn bám riết không buông? Tôi dám cá cược là nhiều đấy!

Đừng nghĩ rằng phụ nữ chỉ thích hoa và hiện vật ( ảnh minh họa)
364 ngày còn lại nếu chúng ta không yêu cô ấy thì 20/10 chẳng có ý nghĩa gì (ảnh minh họa)

Cuối cùng, 8/3 hay 20/10 xét cho cùng cũng chỉ là ngày để chúng ta “lộ diện” tình cảm của mình dành cho vợ. 364 ngày còn lại nếu chúng ta không yêu cô ấy thì 20/10 chẳng có ý nghĩa gì sất.

Nhưng 364 ngày còn lại dù chúng ta yêu cô ấy thế nào mà 20/10 không xuất đầu lộ diện - yêu một cách sờ nắn được - thì cũng sẽ khiến cô ấy sứt mẻ trong tim đấy. Nên đừng mở miệng ra mà nói như mấy gã bủn xỉn hà tiện: vẽ chuyện! Vợ chồng quà cáp làm gì cho tốn tiền. Nên đừng mở miệng mà nói như mấy gã… đầu đất: anh yêu vợ 364 ngày rồi cần gì 20/10 phải thể hiện. Nên đừng mở miệng mà nói như mấy gã chưa trưởng thành: tiền đây, em muốn mua gì thì mua đi.

20/10, thứ mà phụ nữ mong đợi nhất vốn chỉ là duy nhất: chồng! Và phải là một ông chồng mới toanh. Các anh làm được, đừng lười! 

Hoàng Anh Tú

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.