Bạc Liêu

2 cán bộ bị nhốt khi kiểm tra công trình xây dựng không phép

24/02/2023 - 12:30

PNO - Xây dựng công trình không có giấy phép, khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, ông Đào Chí Tâm đã khóa cửa nhốt 2 cán bộ bên trong.

Ngày 24/2, lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ “2 cán bộ bị người dân khóa trái cửa” nhốt bên trong, khi đi kiểm tra công trình xây dựng trái phép.

Căn nhà nơi 2 cán bộ bị ông Tâm khóa cửa giam bên trong
Căn nhà nơi 2 cán bộ bị ông Tâm khóa cửa nhốt bên trong

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 23/2, lực lượng làm nhiệm vụ ở phường 7 phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu kiểm tra công trình của ông Đào Chí Tâm (nằm trên đường Hòa Bình, phường 7, TP Bạc Liêu). Lực lượng phát hiện ông Tâm có hành vi vi phạm hành chính, thi công công trình không có giấy phép xây dựng và chiếm dụng đất làm hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở.

Để qua mặt cơ quan chức năng, ông Tâm tập kết vật tư bên trong công trình và cho thợ vào làm việc rồi khóa trái cửa ngoài.

Đến gần 19g cùng ngày, ông Tâm đến mở khóa công trình để thợ xây từ bên trong ra ngoài. Lúc này, các thành viên tổ kiểm tra vào kiểm tra công trình thì bị ông Tâm ngăn cản.

Sau khi lực lượng công an có mặt, tổ kiểm tra vào được bên trong công trình thì ông Tâm bất ngờ khóa cửa nhốt 2 cán bộ kiểm tra bên trong. Sau đó ông Tâm đã mở khóa.

Nhận thấy hành vi của ông Tâm có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ, giam giữ người trái pháp luật, UBND phường 7 đã kiến nghị các cơ quan chức năng TP Bạc Liêu điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI