18 nghệ sĩ tài năng của Ý đến TPHCM biểu diễn

20/09/2022 - 19:35

PNO - 18 nghệ sĩ opera và giao hưởng tài năng của Ý sẽ biểu diễn trong "Đêm nhạc Ý", diễn ra tại Nhà hát Thành phố vào ngày 23/9 tới.

Đêm nhạc Ý do Tổng lãnh sự quán Ý tại TPHCM phối hợp với Nhà hát Giao hưởng Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) tổ chức. 

Nghệ sĩ
Nghệ sĩ Diego de Santiago Botta

Tại đêm nhạc, các tác phẩm đỉnh cao của các nhạc sĩ giao hưởng trứ danh như nhạc kịch Semiramide của nhạc sĩ Gioachino Rossini, 2 aria nổi tiếng trong vở nhạc kịch Rigoletto của Verdi, aria Di quella pira trong nhạc kịch Il Trovatore của Verdi, bản song ca tình yêu O soave fanciulla kết thúc màn 1 vở nhạc kịch La Boheme (Cô gái Bohemian) của nhà soạn nhạc Puccini, trích đoạn vở nhạc kịch vô cùng nổi tiếng của Rossini, William Tell... sẽ được trình diễn.

Đặc biệt, giai điệu nổi tiếng từ vở nhạc kịch Cavalleria Rusticana của Mascagni, Gli aranci olezzano (Những trái cam nở trên cánh đồng) sẽ được biểu diễn bởi hợp xướng HBSO. Sau đó là một tác phẩm quy mô lớn từ vở nhạc kịch Moses được sáng tác năm 1818 của Rossini ở Ai Cập, với 5 nghệ sĩ solo cùng hợp xướng và dàn nhạc.

18 nghệ sĩ tài năng của Ý như Diego de Santiago Botta, Scilla Cristiano, Paganini... sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ của HBSO như nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc, giọng nữ cao Phan Hồng Dịu, Đào Mác, Vũ Minh Trí...

Giọng ca so Phạm Khánh Ngọc  aria Merce dilette amiche
Giọng ca Phạm Khánh Ngọc sẽ trình diễn aria Merce dilette amiche trong Đêm nhạc Ý

Đêm diễn ấn tượng này được thực hiện dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Paolo Olmi. Thực hiện dàn dựng chương trình còn có sự tham gia của huấn luyện viên thanh nhạc đến từ Ý Vernocchi Vilma và nhạc trưởng Trần Nhật Minh trong vai trò dàn dựng hợp xướng. 

Nhân dịp này, các huấn luyện viên và nghệ sĩ của Ý sẽ có buổi gặp gỡ giao lưu với các nghệ sĩ của HBSO và các sinh viên khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TPHCM, nhằm trao đổi về chuyên môn thanh nhạc, kỹ năng diễn xuất nhạc kịch, từ đó tạo niềm cảm hứng mới cho các nghệ sĩ tương lai của Việt Nam.

Hà Di

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI