16 trẻ em ở Philippines được giải cứu sau khi 1 người đàn ông bị bắt vì tội khiêu dâm

05/07/2023 - 16:24

PNO - 16 trẻ em bị lạm dụng tình dục ở Philippines đã được giải cứu sau khi cảnh sát Úc tìm thấy tài liệu khiêu dâm trên điện thoại của 1 người đàn ông bị bắt ở Sydney, Úc.

 

Những đứa trẻ được giải cứu khỏi nạn lma5m dụng
Những đứa trẻ được giải cứu 

Hôm 5/7, từ một tuyên bố chung được Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) cho biết, 16 trẻ em đã được tìm thấy vào tháng trước khi Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) thực hiện nhiều lệnh truy nã ở khu vực Metro Manila và 1 tỉnh ở miền bắc Philippines sau khi nhận được thông tin từ AFP.

Cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 1/2023 khi Lực lượng Biên phòng Úc kiểm soát 1 người đàn ông 56 tuổi ở Queensland, khi ông này trở về Sydney từ Philippines.

Sau khi lục soát điện thoại của anh ta, AFP đã tìm thấy tài liệu lạm dụng trẻ em cũng như các tin nhắn rất chi tiết về ý định tên này sẽ trả tiền cho một người hỗ trợ để giúp hắn ta lạm dụng tình dục trẻ em ở Philippines.

Người đàn ông bị buộc tội khiêu dâm, sở hữu tài liệu khiêu dâm và lạm dụng trẻ em. Anh ta đối mặt với mức án tối đa 15 năm tù.

“Vụ án này cho thấy tầm quan trọng của việc các cơ quan thực thi pháp luật chia sẻ thông tin tình báo và nguồn lực trên toàn cầu, bởi vì những kẻ săn mồi không bị giới hạn trong nước mà nó lan ra toàn cầu. Cuộc sống của những đứa trẻ này sẽ bị tổn thương đến hết cuộc đời, không thể phục hồi và chúng tôi biết rằng còn rất nhiều trẻ em khác vẫn đang gặp nguy hiểm", Giám đốc Thám tử Liên bang Úc - Andrew Perkins - cho biết.

Hiện các nạn nhân đã được giao cho Bộ Phúc lợi và phát triển xã hội Philippines chăm sóc, trong khi các nhà điều tra vẫn đang cố gắng tìm kiếm những nạn nhân bị khác.

Cảnh sát Portia Manalad - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ phụ nữ và trẻ em của Cảnh sát Quốc gia Philippines - cho biết, PNP không thể giải quyết tội phạm này một mình bởi đây là tội phạm quốc tế. “Chúng ta phải hợp tác với các đối tác quốc tế để bắt giữ những kẻ phạm tội và giải cứu các nạn nhân là trẻ em" - bà nói.

Kể từ khi thành lập vào năm 2019, Trung tâm Tội phạm internet đối với trẻ em của Philippines (PICACC) đã giải cứu 611 nạn nhân khỏi hành vi lạm dụng trẻ em và bắt giữ 127 người.

Trọng Trí (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI