16 người thương vong khi máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Nga

13/09/2021 - 06:24

PNO - Máy bay vận tải hạng nhẹ L-410 đã bị rơi khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở phía đông Siberia, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Chính quyền địa phương cho biết, đã có 4 người thiệt mạng sau khi một máy bay chở khách nhỏ của Nga L-410 (với 14 hành khách và 2 phi hành đoàn) hạ cánh khẩn cấp xuống một khu rừng ở đông nam Siberia trong ngày 12/9. Trong số 4 người chết, có 1 phi công.

Cơ quan thực thi pháp luật của Ủy ban điều tra cho biết, chiếc L-410 bay từ thành phố Irkutsk đến sân bay ở Kazachinskoye, cách đó khoảng 500 km về phía đông bắc. Theo các công tố viên Nga, các phi công đã cố gắng thực hiện động tác quay vòng nhưng máy bay cuối cùng đã trượt đường hạ cánh và rơi ở rừng taiga, cách sân bay khoảng 4km. 

Máy bay máy bay L-410 hạ cánh khẩn cấp khiến  ít nhất 4 người chết.
Máy bay L-410 hạ cánh khẩn cấp khiến 4 người thiệt mạng

Theo dịch vụ khẩn cấp địa phương, trước khi máy bay hạ cánh khẩn cấp và bốc cháy, phi hành đoàn đã báo cáo thiết bị có sự cố.

Báo cáo ban đầu trên các phương tiện truyền thông cho biết, 16 người bị mắc kẹt bên trong máy bay, 4 người đã chết trong vụ va chạm và 12 người khác bị thương. Các nhân viên cứu hộ ngay lập tức được điều động tới hiện trường.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định. Dữ liệu sơ bộ cho thấy thảm kịch có thể xuất phát do lỗi của phi công hoặc trục trặc động cơ, theo một nguồn tin trong dịch vụ hàng không được TASS trích dẫn.

Let L-410 Turbolet là máy bay vận tải tầm ngắn hai động cơ do Công ty Let Kunovice của Cộng hòa Séc sản xuất. Nó được thiết kế để có thể hạ cánh trên đường băng ngắn và không trải nhựa. Chiếc máy bay gặp sự cố được sản xuất vào năm 2014.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI