16.000 tựa sách với giá giảm đến 50% đang chờ trẻ nhỏ

15/07/2022 - 17:59

PNO - Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần III-2022 vừa chính thức được khai mạc vào chiều ngày 15/7, tại Đường sách TPHCM.

Hội sách thiếu nhi TPHCM lần III-2022 chủ đề Khơi nguồn tri thức - Chắp cánh ước mơ vừa được khai mạc vào chiều ngày 15/7, tại Đường sách TPHCM. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng rất đông bạn đọc, đặc biệt là các em nhỏ đã đến tham quan không gian trưng bày tại Đường sách.

16.000 tựa sách đa dạng thể loại dành cho thiếu nhi được 18 đơn vị xuất bản, phát hành giới thiệu trong dịp này. Các tựa sách đều được bán giảm giá từ 20%-30%. Ngoài ra, Hội sách có rất nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa dành cho gia đình và trẻ nhỏ. 

Hàng loạt được giảm giá đến 50%
Hàng loạt sách hay được giảm giá đến 50%

Trong ngày khai mạc, các em thiếu nhi còn được xem vở kịch Làm bạn với bầu trời (kịch bản chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do sân khấu Hồng Hạc biểu diễn). Đây là một điểm mới của hội sách lần này. Ngoài ra, vở diễn Yêu thương chắp cánh cũng sẽ được biểu diễn trong khuôn khổ hội sách. 

Trong suốt những ngày diễn ra hội sách, các trò chơi tương tác với sách dành cho các em nhỏ sẽ được tổ chức mỗi ngày tại các gian hàng Nhã Nam, Thái Hà Books...Riêng nhà xuất bản Trẻ tổ chức chương trình Vui hè cùng trẻ, diễn ra vào sáng ngày 17/7 tại sân khấu A Đường sách TPHCM. Chương trình dành cho các em học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở, với các trò chơi liên quan đến sách, ngôn ngữ, kỹ năng...

Một số hoạt động nổi bật khác gồm: triển lãm, trưng bày và giới thiệu các tác phẩm thiếu nhi đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia, triển lãm mô hình sách nói/sách điện tử, không gian trải nghiệm sách gắn với công nghệ thực tế ảo/trí tuệ nhân tạo; giới thiệu các tác phẩm hay dành cho thiếu nhi, sân chơi vẽ tranh, thuyết trình, các chương trình giao lưu truyền cảm hứng đọc sách cho trẻ nhỏ...

Đông đảo bạn đọc đến tham qua Hội sách nhân ngày khai mạc
Đông đảo bạn đọc đến tham qua Hội sách nhân ngày khai mạc

Một trong những hoạt động ý nghĩa nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và chia sẻ yêu thương cho trẻ em tại hội sách lần này là chương trình "Đổi sách lấy cây - Trao tặng tủ sách", do Thái Hà Books tổ chức. Sự kiện này sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 16/7. Theo chia sẻ của đơn vị, với 5 cuốn sách bất kỳ, bạn nhỏ sẽ đổi được một chậu sen đá.

Toàn bộ sách thu được sẽ dành tặng cho thư viện Thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang). Thể loại sách ban tổ chức mong muốn nhận được sẽ là: sách giáo khoa, truyện tranh, truyện chữ, sách văn học thường thức và sách kỹ năng. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa và các sân chơi thú vị đang chờ trẻ nhỏ. Ảnh: Đường sách TPHCM
Nhiều hoạt động ý nghĩa và các sân chơi thú vị đang chờ trẻ nhỏ - Ảnh: Đường sách TPHCM

Dịp này, ban tổ chức Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần III cũng phát động chương trình Sách trao tay - Cầu nối yêu thương để trao tặng sách và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ mồ côi sau đại dịch COVID-19. Nhã Nam quyên góp tặng trẻ em làng SOS 300 phần quá trị giá 240 triệu đồng để trao tặng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau đại dịch. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI