"Đội" nắng đến Hội Sách xuyên Việt, "săn" sách giá rẻ

26/02/2022 - 15:55

PNO - Càng về những ngày cuối, Hội Sách xuyên Việt lần thứ 2 càng thu hút đông đảo bạn đọc đến với sự kiện, trải nghiệm không gian trưng bày, "săn" sách giá rẻ.

Hội Sách xuyên Việt lần 2 tổ chức từ ngày 22 - 27/2 tại Đường Sách TPHCM với nhiều hoạt động giảm giá, giao lưu - ra mắt sách cùng các sự kiện vui chơi, khám phá dành cho bạn đọc nhí. Cho đến hiện tại, sau 5 ngày diễn ra sự kiện, dù chưa có con số thống kê cụ thể từ ban tổ chức về lượt bạn đọc cũng như số lượng đầu sách bán được, tuy nhiên, theo chia sẻ của một số đơn vị thuộc ban tổ chức, lượng khách như những ngày qua là đạt kỳ vọng, họ chờ đợi sự khởi sắc trong 2 ngày cuối, 26 và 27/2. 

1
Hội Sách xuyên Việt lần 2 có nhiều chương trình giảm giá sách hấp dẫn. Chương trình "khủng" nhất là kệ sách đồng giá từ 5.000 - 50.000 đồng/cuốn. Ngoài ra, nếu đến sự kiện trong khung giờ vàng từ 12 - 13g, độc giả sẽ được giảm từ 25 - 35% tất cả các đầu sách. Vì giá hời, nhiều bạn trẻ chấp nhận "đội" nắng đến Đường Sách để tìm kiếm những cuốn sách ưng ý.
1
Ở cổng chính của Đường Sách - hướng từ Nhà thờ Đức Bà, nếu muốn vào sự kiện, mọi người phải đo thân nhiệt tự động và rửa tay. Đây là yêu cầu bắt buộc nhưng phía đơn vị tổ chức khuyến khích tinh thần tự giác của bạn đọc. Trước khi nhắc nhở thực hiện, mọi người cần tự ý thức bảo vệ sức khoẻ của chính mình.
1
Theo chia sẻ của anh Lê Văn Lập - đại diện Saigon Books, từ khi Hội Sách xuyên Việt khai mạc đến nay, số lượng bạn đọc ngày càng đông, là tín hiệu vui cho 6 đơn vị cùng chung tay thực hiện sự kiện. Tuy nhiên, theo ước lượng, anh cho rằng số lượng bạn đọc đến với Hội Sách xuyên Việt lần 2 không đông như lần 1 - tổ chức vào tháng 4/2021 tại Sân vận động Hoa Lư vì một số lý do khách quan. 
1
"Hội Sách xuyên Việt được tổ chức tại Đường Sách - không gian văn hoá đọc đặc trưng của thành phố là niềm vinh dự cho sự kiện. Tuy nhiên, đây là không gian ngoài trời, không có mái che nên vào buổi chiều thường mưa, bạn đọc khó chọn lựa sách, không giống như sự kiện lần đầu có mái che, mọi người có thể đến bất kỳ thời điểm nào. Ngoài ra, khu vực giữ xe khá nhỏ nên cũng bất tiện cho một số bạn đọc muốn trải nghiệm không gian sự kiện. Dù vậy, chúng tôi khá vui khi lượng khách đến với Hội Sách xuyên Việt đúng như sự kỳ vọng của các đơn vị, đặc biệt sau một thời gian khá dài giãn cách xã hội", đại diện Saigon Books chia sẻ.
Bạn Tạ Thị Thuỳ Linh (19 tuổi, quê Vĩnh Phúc) lần đầu tiên đến với hội sách. Linh hiện là sinh viên năm nhất của Đại học Tôn Đức Thắng, chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Linh vừa đến TPHCM cách đây không lâu để nhập học. “Lần đầu tiên em được tham gia hội sách lớn thế này. Ở quê em không có các sự kiện như vậy nên mọi thứ rất mới mẻ. Em thấy thích thú lắm khi có quá nhiều sự lựa chọn ở đây. Ở quê, em chủ yếu đặt sách qua các trang thương mại điện tử. Khi đến TPHCM cơ hội tiếp cận sách dễ dàng hơn. Em thích các loại sách về văn hoá nước ngoài vì muốn hiểu, biết về thế giới xung quanh, cũng phù hợp với chuyên ngành em đang theo học”, Thuỳ Linh chia sẻ. Thuỳ Linh cũng ưng ý một vài đầu sách nhưng vẫn cân nhắc xem nên mua quyển nào trước tiên do kinh phí có hạn.
Bạn Tạ Thị Thùy Linh (19 tuổi, quê Vĩnh Phúc) lần đầu tiên đến với hội sách. Linh hiện là sinh viên năm nhất của Đại học Tôn Đức Thắng, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Linh vừa đến TPHCM cách đây không lâu để nhập học. "Lần đầu tiên tôi được tham gia hội sách lớn thế này", Thùy Linh chia sẻ. Thùy Linh cũng ưng ý một vài đầu sách nhưng vẫn cân nhắc xem nên mua quyển nào trước tiên do túi tiền có hạn.
1
Khu vực sách cũ thu hút khá đông khách với nhiều chương trình giảm giá. Tại khu vực này luôn có nhân viên để tư vấn cho khách hàng.
1
Bạn đọc Thanh Thảo (học sinh lớp 12, trường THPT Lương Thế Vinh, phía bên tay phải ) đến hội sách với người bạn thân. Thảo cho biết đam mê truyện tranh và các loại sách văn học, tiểu thuyết. Trong đó, truyện tranh Nhật Bản có sức hút rất lớn với cô bạn, nhưng Thảo nói không phải "fan cuồng". "Thể loại truyện, tiểu thuyết giúp em có thể gia tăng vốn từ. Nhờ đó, điểm văn của em cũng khá hơn rất nhiều. Em đang tìm mua thêm truyện hoặc các sách văn học. Có quá nhiều tựa sách nên từ sáng đến giờ em vẫn phân vân, chắc có lẽ sẽ phải dạo thêm một vòng nữa mới quyết định mua”, Phương Thảo nói.
1
Anh Vũ Đức Anh - Trưởng phòng Truyền thông Đinh Tị Books cho biết lâu nay, nhiều người cho rằng người Việt Nam ít đọc sách nhưng nếu tới sự kiện, sự sôi động ở đây sẽ khiến một số người phải đưa ra nhận định khác đi. "Nhu cầu đọc sách của người Việt ngày càng tăng lên, bằng chứng là có những thời điểm vào giữa tuần, lượng khách đến đây khá đông, thậm chí phải đợi chờ lâu để thanh toán đơn hàng. Đến cuối tuần, khi trẻ em nghỉ học, các gia đình lại đưa bé đến đây vui chơi, tham gia các hoạt động và tiện thể mua thêm một số đầu sách. Trong hôm nay và ngày mai, dự kiến sẽ có khá đông bạn đọc đến với hội sách", anh Vũ Đức Anh chia sẻ. 
1
Tại sự kiện, các đầu sách kinh điển bán khá chạy. Ngoài ra, dòng sách tương tác, sách dạy kinh doanh cũng được nhiều bạn đọc tìm kiếm. 

Diễm Mi - Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI