12 du khách thương vong vì khinh khí cầu

18/12/2014 - 12:34

PNO - PNO - Một du khách thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi hai khinh khí cầu tông vào nhau tại thành phố Cappadocia, một khu du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vụ tai nạn xảy ra vào 8g15 phút ngày 17/12 tại Karadağ, thành phố Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. Hai khinh khí cầu cùng lúc hạ xuống mặt đất và va vào nhau sau khi gặp gió lớn. Vụ va chạm làm một chiếc bị rơi.

12 du khach thuong vong vi khinh khi cau

Công tác điều tra vụ tai nạn đang được tiến hành - Ảnh: AP

12 du khach thuong vong vi khinh khi cau

Hình ảnh của vụ tai nạn hồi tháng 5/2013 làm một số du khách Brazil thiệt mạng, cũng tại Cappadocia -  Ảnh: AP

Du khách Trung Quốc thiệt mạng tên Tang Yi, 23 tuổi. Ngoài ra, tám du khách bị thương có quốc tịch Trung Quốc và Malaysia, ba người còn lại có quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện, họ đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Hai du khách Malaysia trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Dịch vụ khinh khí cầu trở nên phổ biến trong những năm gần đây ở các địa điểm du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ, đăc biệt là các địa danh được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới như thành phố đá Cappadocia.

12 du khach thuong vong vi khinh khi cau

Cappadocia, khu du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Supplied

Tuy nhiên tiêu chuẩn an toàn đối với dịch vụ này vẫn chưa được đảm bảo tuyệt đối. Hồi tháng 5/2013, một số du khách Brazil thiệt mạng khi hai khinh khí cầu tông vào nhau cũng tại thành phố Cappadocia.

Theo thống kê hiện có khoảng 190 khinh khí cầu đang phục vụ khách du lịch.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI