11 năm trụ sóng truyền hình, “Thần tài gõ cửa” giúp 600 gia đình bất hạnh

17/04/2021 - 07:02

PNO - Nghệ sĩ Đình Toàn (đảm nhận vai ông thần tài) cho biết ngần ấy năm anh thấy cuộc đời hạnh phúc, ý nghĩa hơn.

Các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng phát trên truyền hình chật vật để tồn tại. Nhiều chương trình buộc tạm ngưng hoặc dừng hẳn vì nhiều lý do. Thần tài gõ cửa nay đã tồn tại được 11 năm, một khoảng thời gian khá dài. Theo tổng kết từ nhà sản xuất, trong ngần ấy thời gian, chương trình đã giúp được 600 gia đình khuyết tật gặp khó khăn ở khắp Đồng bằng sông Cửu Long. 

Nhiều cuộc đời được bước sang trang mới cũng giúp ê-kíp sản xuất cảm thấy hạnh phúc, trong đó có nghệ sĩ Đình Toàn (đảm nhận vai ông thần tài). Anh cho biết những trải nghiệm đặc biệt này giúp anh suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống cũng như kinh nghiệm sống.

“Người khuyết tật thường có tâm lý mặc cảm. Vì thế, để tiếp xúc, khơi gợi họ tâm sự cũng khá khó khăn. Vì thế, ngoài vai trò dẫn chương trình, tôi còn trở thành bạn, người thân để bước vào thế giới của họ. Có những người, số tiền lớn nhất họ từng có được chỉ vài trăm nghìn đồng hoặc vài triệu đồng từ việc vay mượn. Vì thế, tôi luôn có thói quen hỏi: “Có bao giờ anh chị cầm được số tiền lớn như thế hay chưa?”. Tôi thấy mình may mắn hơn họ nhiều, và cố gắng đồng hành cùng chương trình để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hơn”, anh tâm sự.

Nghệ sĩ Đình Toàn trong vai ông thần tài trong chương trình Thần tài gõ cửa
Nghệ sĩ Đình Toàn trong vai ông thần tài trong chương trình Thần tài gõ cửa

Nam nghệ sĩ cho biết trong rất nhiều số ghi hình, khi nghe câu chuyện của người tham gia anh muốn bật khóc nhưng phải cố kìm lại để đảm bảo việc ghi hình được diễn ra suôn sẻ, mang đến không khí vui tươi cho mọi người. Những nhân vật tham gia chương trình cũng cho anh thấy được nghị lực sống, vươn lên mạnh mẽ của con người trong nghịch cảnh. 

Nhiều câu chuyện khiến Đình Toàn ám ảnh. Trong đó, anh nhớ nhất chuyện một người đàn ông bị cụt sát hai chân làm nghề đánh cá. Một đêm nọ, tàu lớn đi ngang, sóng đánh khiến xuồng của người đàn ông này bị chìm. May mắn, có người nghe tiếng kêu cứu nên thoát chết.

Khi anh hỏi “Nếu không ai phát hiện thì sao”, người đàn ông cho rằng “Đành chịu thôi”. Câu trả lời ấy khiến Đình Toàn nhớ mãi, bởi sự nhỏ bé của một kiếp người bất hạnh giữa lằn ranh của sự sống và cái chết với gánh nặng mưu sinh luôn mang trên mình.

Nghệ sĩ Đình Toàn cho biết anh học được nhiều điều khi đồng hành với chương trình suốt 11 năm
Nghệ sĩ Đình Toàn cho biết anh học được nhiều điều khi đồng hành với chương trình suốt 11 năm

Đình Toàn cũng chia sẻ vui là nhờ 11 năm gắn bó với chương trình đã giúp anh có thêm kĩ năng “quen mà lạ, lạ mà quen” như… đẩy xe lăn. Nam nghệ sĩ thường phải mang bộ râu rất dài và nặng suốt nhiều tiếng ghi hình nên đôi tai luôn bị đau nhức. “Nhiều lúc, tôi tưởng hai cái tai bị rớt ra khỏi đầu”, anh cười cho biết.

Việc hoá thân vào nhân vật thần tài cũng giúp Đình Toàn được đông đảo khán giả gần xa yêu mến. Đi đến đâu, họ cũng cố gắng chụp ảnh cùng anh, hoặc mời vào nhà vì muốn có được điều may mắn, tốt lành. Với anh niềm hạnh phúc này, không phải nghệ sĩ nào cũng dễ có được.

Trước việc nhiều chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng “kiệt sức”, “chết mòn”, Đình Toàn cho biết anh rất chạnh lòng. Điều anh có thể là cố gắng đồng hành cùng Thần tài gõ cửa thêm nhiều số phát sóng nữa. Nam MC nói lựa chọn này giúp anh cảm thấy hạnh phúc, có ích cho đời.

Hiện tại, chương trình vẫn đang được sản xuất, lên sóng THVL1 lúc 19g15 Chủ nhật hàng tuần.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI