10 cơ sở nghỉ dưỡng tại TPHCM nhận người cách ly

24/03/2020 - 18:17

PNO - 10 cơ sở nghỉ dưỡng này có tổng cộng 400 phòng, đảm bảo 500 giường cho người cách ly.

Chiều 24/3, Trung tâm Báo chí TPHCM công bố danh sách 10 cơ sở lưu trú ở huyện Cần Giờ đủ điều kiện tiếp nhận người cách ly phòng chống dịch COVID-19.

1. Resort Cần Giờ

2. Resort Phương Nam

3. Nhà nghỉ Phi Lao  

4. Nhà nghỉ Kỳ Nam  

5. Khách sạn Mangrove

6. Khách sạn Tân Thái Dương

7. Khách sạn Tâm Tâm

8.Khách sạn Thái Dương

9. Khách sạn Khánh Vân 1

10. Khách sạn Kỳ Nam

Resort Phương Nam ở Cần  Giờ nhận người cách ly
Resort Phương Nam ở Cần Giờ nhận người cách ly

Những cơ sở lưu trú du lịch này đã được các sở, ngành phối hợp ủy ban nhân dân các quận, huyện vận động, khảo sát và lựa chọn đáp ứng các tiêu chí để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM và nguồn lực cơ sở vật chất Thành phố đang chuẩn bị, hiện các sở, ngành chưa triển khai tiếp việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Khi cần thiết, các sở, ngành sẽ phối hợp các địa phương tiếp tục triển khai việc vận động, khảo sát và lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến nay đã có 486 người vào cách ly tại những nơi này. Trung tâm Báo chí TPHCM cho biết, dù có rất nhiều cơ sở xin đăng ký làm nơi cách ly nhưng vì cần các điều kiện để đảm bảo an toàn chống dịch như phải xa khu dân cư, phải thoáng đãng... nên một số khách sạn ở khu vực trung tâm không phù hợp. 

Chiều 24/3, ông Từ Lương - Giám đốc Trung tâm báo chí TPHCM -  cho biết sẽ trưng dụng một ký túc xá quy mô khoảng 600 giường đơn ở quận 9 để dùng làm nơi cách ly có thu phí.  Ông Từ Lương cho biết các đối tượng vào khu cách ly có trả phí là người nước ngoài như chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân, du học sinh trở về nước.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI