TPHCM đã có 7 khách sạn, resort đủ chuẩn cách ly, sẵn sàng nhận khách

19/03/2020 - 20:29

PNO - Chiều 19/3, tại huyện Cần Giờ, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Y tế TPHCM và UBND huyện Cần Giờ tổ chức tập huấn cho 7 khách sạn, resort nhằm phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Thông tin về tiến độ triển khai sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Du lịch TPHCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 7 khách sạn, resort - đều đóng tại huyện Cần Giờ - đủ điều kiện cách ly theo chuẩn của Bộ Y tế và đã sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung.

Có 7 cơ sở lưu trú tại H.Cần Giờ đã sẵn sàng đón khách về cách ly, sau cuộc tập huấn chiều nay
Có 7 cơ sở lưu trú tại huyện Cần Giờ đã sẵn sàng đón khách về cách ly, sau cuộc tập huấn chiều nay

7 cơ sở lưu trú này có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly, bao gồm: resort Cần Giờ, Phương Nam, k​hách sạn Mangove, Thái Dương, Tân Thái Dương, Tâm Tâm, Khánh Vân.

Chiều nay, các đơn vị liên quan đã tổ chức tập huấn công tác cách ly cho nhân sự làm việc tại 7 cơ sở này.

Cũng trong hôm nay, Sở Du lịch TPHCM cho biết, đã nhận được đăng ký của hàng chục cơ sở lưu trú du lịch khác tại TPHCM làm nơi cách ly. Hiện Sở vẫn đang phối hợp với Sở Y tế TPHCM kiểm tra các tiêu chuẩn, nếu đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành.

Thông tin thêm, Sở Du lịch TPHCM cho hay, việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI