10 căn nhà tránh lũ của ca sĩ Thủy Tiên vận động hỗ trợ Hà Tĩnh được sử dụng thế nào?

07/11/2021 - 07:25

PNO - 10 căn nhà tránh lũ do ca sĩ Thủy Tiên vận động tài trợ cho tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Những ngôi nhà này được xây dựng ở các vùng trũng, ngoài mục tiêu tranh mưa lũ sẽ được dùng vào mục đích sinh hoạt văn hóa cho người dân.

 

Đợt mưa lũ năm 2020, sau khi trực tiếp về hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở Hà Tĩnh, ca sĩ Thuỷ Tiên đã trích 20 tỉ đồng từ quỹ từ thiện để xây dựng 10 căn nhà văn hoá cộng đồng kết hợp tránh trú lũ tại Hà Tĩnh.
Đợt mưa lũ năm 2020, sau khi trực tiếp về hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở Hà Tĩnh, ca sĩ Thủy Tiên đã trích 20 tỷ đồng từ quỹ từ thiện vận động được để xây dựng 10 căn nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ.
Những căn nhà này được xây dựng tại các huyện gồm: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh, Đức Thọ, Can Lộc, TX. Kỳ Anh. Những địa phương được chọn xây nhà tránh lũ là nơi thường xuyên bị ngập nặng trong mùa mưa lũ.
Những căn nhà này được xây dựng tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Đức Thọ, Can Lộc, TX. Kỳ Anh và TP. Hà Tĩnh. Những địa phương được chọn xây nhà tránh lũ là nơi thường xuyên bị ngập nặng trong mùa mưa lũ.
Nhà được thiết kế 2 tầng, có khuôn viên lớn. Đây vừa là nơi tránh lũ, vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân địa phương.
Nhà được thiết kế 2 tầng, khuôn viên rộng. Đây vừa là nơi tránh lũ, vừa là nơi để người dân địa phương sinh hoạt cộng đồng.
Nhà văn hoá kết hợp tránh lũ được xây dựng với diện tích 400-450m2. Mỗi căn nhà có bếp ăn, khu vệ sinh nam nữ riêng biệt, kho chứa đồ…
Nhà văn hóa kết hợp tránh lũ được xây dựng với diện tích 400-450m2. Mỗi căn nhà đều có bếp ăn, khu vệ sinh nam nữ riêng biệt, kho chứa đồ…
Tầng 2 là nơi sinh hoạt văn hóa được xây dựng khang trang. Riêng khu vực tầng 1 được để trống, làm nơi chứa gia súc khi lũ đến. Khu vực này có thể chứa được 60 con gia súc.
Tầng 2 được xây dựng khang trang, là nơi sinh hoạt văn hóa. Riêng khu vực tầng 1 được để trống để làm nơi cho gia súc tránh lũ. Khu vực này có thể chứa được 60 con gia súc.
Xế chiều, người dân thôn Chu Trinh (xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) tập trung đến nhà văn hoá cộng đồng vừa khánh thành được ít tháng vui chơi.
Xế chiều, người dân thôn Chu Trinh (xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) tập trung đến nhà văn hóa cộng đồng để vui chơi, tập thể dục.
“Hàng ngày người dân tập trung vui chơi, tập thể dục rất đông. Các cháu nhỏ thì đến học tập. Thấy cũng vui hơn, cả xóm có nơi để cùng nhau chuyện trò, thể dục mỗi chiều tối” - bà Nguyễn Khánh Hoa (70 tuổi) nói.
“Hàng ngày người dân tập trung vui chơi, tập thể dục rất đông. Các cháu nhỏ thì đến học tập. Thấy cũng vui hơn, cả xóm có nơi để cùng nhau chuyện trò, thể dục mỗi chiều tối” - bà Nguyễn Khánh Hoa (70 tuổi) nói.
Ông Đặng Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ cho biết, để phát huy hết công năng của nhà văn hoá, tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương xây dựng để người dân có thể đến đây sinh hoạt, vui chơi, thành lập các câu lạc bộ như bóng bàn, thể thao. Các cháu nhỏ đến đọc sách, học tập.
Ông Đặng Văn Thành - Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ cho biết, để phát huy hết công năng của nhà văn hóa, tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương xây dựng để người dân có thể đến đây sinh hoạt, vui chơi, thành lập các câu lạc bộ như bóng bàn, thể thao. Các cháu nhỏ đến đọc sách, học tập.
Một số nhà văn hoá cộng đồng được bố trí thêm bàn ghế, tủ sách thư viện bên trong để các em học sinh trên địa bàn có thể đến hàng ngày để đọc sách, học tập, vui chơi.
Một số nhà văn hóa cộng đồng được bố trí thêm bàn ghế, tủ sách thư viện bên trong để hàng ngày các em học sinh có thể đến đọc sách, học tập, vui chơi.
Xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) được tài trợ xây 2 nhà văn hóa ở thôn Sơn Trình và thôn Tân Tiến. Cả 2 nhà xây hết 5,6 tỉ đồng, trong đó có 4 tỉ đồng được nhận từ hỗ trợ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên, chính quyền địa phương phải huy động thêm 1,6 tỉ đồng để hoàn thiện căn nhà.

Xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) được tài trợ xây 2 nhà văn hóa ở thôn Sơn Trình và thôn Tân Tiến. Cả 2 nhà xây hết 5,6 tỷ đồng, trong đó có 4 tỷ đồng do đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ, chính quyền địa phương phải huy động thêm 1,6 tỷ đồng để hoàn thiện căn nhà.

Khuôn viên rộng, thoáng mát là nơi lý tưởng cho người dân địa phương sinh hoạt cộng đồng, tập thể dục… sáng sớm hay chiều muộn.
Khuôn viên rộng, thoáng mát là nơi lý tưởng cho người dân địa phương sinh hoạt cộng đồng, tập thể dục… vào sáng sớm và chiều muộn.

Trước đó, Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã rà soát lại số tiền mà ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ người dân trong đợt mưa lũ năm 2020 để báo cáo Bộ Công an. Qua rà soát, Hà Tĩnh xác nhận ca sĩ Thủy Tiên đã về tỉnh Hà Tĩnh trao quà cứu trợ cho 5 huyện, thành, thị gồm: TX. Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà trong 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 27/10/2020 và đợt 2 vào ngày 1/11/2020.

Tổng số tiền ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ Hà Tĩnh là hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, hơn 20 tỷ đồng tiền mặt được trao cho 2.066 hộ dân và 20 tỷ đồng xây dựng 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ tại các địa phương thường xuyên ngập lụt.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI