Bị phạt 5 triệu vì bình luận ca sĩ Thuỷ Tiên “đút lót cho tỉnh Hà Tĩnh mấy chục tỷ"

12/10/2021 - 21:40

PNO - Thấy một trang Fanpage đăng tải bài viết “Thêm một tỉnh xác nhận số tiền Thủy Tiên đã hỗ trợ”, H. liền vào bình luận sai sự thật về sự việc.

Tối 12/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa triệu tập T.V.H (28 tuổi, trú tại xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà) lên làm việc.

T.V.H tại cơ quan công an
T.V.H tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 9/10, sau khi bài viết “Thêm một tỉnh xác nhận số tiền Thủy Tiên đã hỗ trợ” được đăng tải trên một trang Facebook, H. sử dụng tải khoản cá nhân của mình vào bình luận “không biết đã đút lót cho tỉnh Hà Tĩnh mấy chục tỷ rồi”.

Làm việc với lực lượng chức năng, H. thừa nhận nội dung mà mình bình luận là sai sự thật, không có căn cứ và đã gỡ bỏ.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của H. là hành vi đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh trong việc xác nhận số tiền từ thiện mà ca sĩ Thuỷ Tiên hỗ trợ người dân trong đợt mưa lũ năm 2020.

Sau khi xem xét, cơ quan chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt H. 5 triệu đồng.

Ông Trần Nhật Tân - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đơn vị này đã giao cho các địa phương nhận được sự hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên vào năm 2020 rà soát, tổng hợp thông tin để báo cáo sau khi có công văn đề nghị từ Bộ Công an. 

Năm 2020, UBMTTQ tỉnh này cũng có giấy xác nhận về việc đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên về trực tiếp trao quà cho người dân bị thiệt hại mưa lũ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Ngoài ra, thông qua ủng hộ của các nhà hảo tâm, ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ Hà Tĩnh 20 tỷ đồng để làm 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ, mỗi căn nhà trị giá 2 tỷ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI