Nghệ An, Hà Tĩnh tìm kiếm người nhận tiền cứu trợ bão lũ của ca sĩ Thủy Tiên

15/10/2021 - 11:13

PNO - Sau nhiều ngày vào cuộc, một số địa phương ở Nghệ An và Hà Tĩnh đã hoàn tất việc rà soát số tiền mà ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân trong đợt mua lũ năm 2020.

Ngày 15/10, bà Thái Thị Hải Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã hoàn tất việc rà soát, và gửi Bộ Công an báo cáo liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đợt mưa lũ năm 2020.

Sau khi rà soát lại, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên xác định có 454 hộ dân thuộc 4 xã của huyện này được nhận quà hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên thông qua danh sách được các xã lập. Ngoài ra, có 4 hộ dân không có tên trong danh sách nhưng vẫn được nhận tiền từ ca sĩ Thủy Tiên, trong đó có 1 hộ nhận 30 triệu, 1 hộ 10 triệu và 2 hộ mỗi hộ 5 triệu. 

Tổng số tiền người dân huyện Hưng Nguyên nhận được từ ca sĩ Thủy Tiên là 2,320 tỷ đồng. Số tiền này cũng đúng với số tiền mà Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên xác nhận vào năm 2020. 

ad
Ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng trao tiền hỗ trợ bão lũ cho người dân Nghệ An

Theo MTTQ huyện Hưng Nguyên, các gia đình được hỗ trợ chỉ nhận tiền, không ký nhận. Từ ngày trao quà đến nay, Ban thường trực UBMTTQ huyện Hưng Nguyên không nhận được bất kỳ đơn thư hay phản ánh gì liên quan đến việc trao quà của đoàn vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên. Nhìn chung người dân phấn khởi, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên.

Ông Nguyễn Văn Hòe - Phó phòng điều hành Lao động TB&XH huyện Thanh Chương (Nghệ An) - cho biết địa phương này cũng đã hoàn tất việc rà soát lại số tiền ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân và có báo cáo gửi Bộ Công an.

Theo đó, qua rà soát, báo cáo từ 25 xã trên địa bàn thì huyện này có 520 hộ dân được nhận tiền hỗ trợ lũ lụt từ ca sĩ Thủy Tiên với tổng số tiền nhận được là 5,087 tỷ đồng. Ngoài ra, ca sĩ Thủy Tiên còn hỗ trợ xây dựng 2 cây cầu dân sinh trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng, 10 xuồng cứu hộ trị giá khoảng 200 triệu đồng. 

Tổng số tiền mà huyện này nhận được từ ca sĩ Thủy Tiên trong đợt lũ lụt năm 2020 là 6,787 tỷ đồng. Số tiền này ít hơn 102 triệu so với giấy xác nhận tiền cứu trợ của Thủy Tiên do UBMTTQ huyện Thanh Chương xác nhận vào năm 2020.

Về nguyên nhân dẫn đến việc này, ông Hòe cho hay, có khoảng vài chục hộ dân trên địa bàn được nhận tiền cứu trợ lũ lụt từ ca sĩ Thủy Tiên nhưng nằm ngoài danh sách do các xã lập, bình chọn. Vậy nên khi rà soát mới đây, các xã chỉ nắm bắt được các hộ nhận tiền từ danh sách cũ.

Ngoài hơn 20 tỉ tiền mặt, Hà Tĩnh còn được ca sĩ Thuỷ Tiên tặng 10 căn nhà chống lũ trị giá 20 tỉ đồng
Ngoài hơn 20 tỷ tiền mặt, Hà Tĩnh còn được ca sĩ Thủy Tiên tặng 10 căn nhà chống lũ trị giá 20 tỷ đồng

“Những hộ ngoài danh sách các xã không nhớ và không biết được ai đã nhận nên không có báo cáo” - ông Hòe nói và cho biết, hiện các xã vẫn đang tìm kiếm người được nhận tiền cứu trợ từ ca sĩ Thủy Tiên nhưng nằm ngoài danh sách, khi tìm được sẽ bổ sung báo cáo gửi Bộ Công an.

Ông Hoàng Anh Đức - Phó chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh - cho biết tỉnh này cũng đã hoàn thiện và gửi Bộ Công an báo cáo liên quan đến việc cứu trợ lũ lụt của ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương này trong năm 2020.

Qua rà soát, Hà Tĩnh xác nhận ca sĩ Thủy Tiên đã về tỉnh Hà Tĩnh trao quà cứu trợ cho 5 huyện, thành, thị gồm: TX. Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà trong 2 đợt. Đợt 1 vào ngày 27/10/2020 và đợt 2 vào ngày 1/11/2020.

Tổng số tiền ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân là hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 20 tỷ đồng tiền mặt trao cho 2.066 hộ dân và 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ tại các địa phương thường xuyên ngập lụt, trị giá 20 tỷ đồng.

“Qua rà soát thì mức hỗ trợ cho các hộ dân cơ bản là 10 triệu đồng, có một ít hộ dân nhận mức tiền thấp hơn” - ông Đức nói và cho biết, thời gian phát tiền ngắn và cũng do không có yêu cầu của đoàn nên người dân không ký nhận. Tuy nhiên, danh sách nhận tiền bao nhiêu đều có xác nhận của chính quyền xã.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI