YouTube chặn tất cả nội dung phản đối vắc xin

30/09/2021 - 07:01

PNO - YouTube sẽ cấm tất cả video tuyên bố vắc xin thông dụng được cơ quan y tế phê duyệt là không hiệu quả hoặc gây nguy hiểm.

Ngày 29/9, YouTube thông báo sẽ chặn tất cả nội dung phản đối vắc xin vượt ra ngoài lệnh cấm thông tin sai lệch trước đó.

Trang web do Google sở hữu sẽ chặn tất cả nội dung cáo buộc vắc xin gây ảnh hưởng mãn tính đến sức khỏe hoặc chứa thông tin sai lệch về các chất trong vắc xin.

YouTube chặn tất cả nội dung phản đối vắc xin.
YouTube chặn tất cả nội dung phản đối vắc xin.

Theo chính sách của YouTube, những nội dung tuyên bố vắc xin cúm gây vô sinh và tiêm vắc xin MMR, nhằm bảo vệ chống lại bệnh sởi, quai bị và rubella, có thể gây ra chứng tự kỷ, sẽ không được phép xuất hiện trên YouTube.

Trước đó, YouTube đã chặn tất cả video chống vắc xin COVID-19 nhưng không chặn các video dành cho các loại vắc xin khác như sởi hoặc thủy đậu.

Công ty video trực tuyến thuộc sở hữu của Alphabet cũng đang cấm các kênh liên kết với một số nhà hoạt động chống vắc xin nổi tiếng bao gồm Robert F. Kennedy Jr và Joseph Mercola, một phát ngôn viên của YouTube cho biết.

Sau lệnh cấm, trang web của Mercola cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đoàn kết trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ không sống trong sợ hãi, chúng tôi sẽ sát cánh cùng nhau và khôi phục các quyền tự do của mình. Không có trường hợp nào trong lịch sử khi kiểm duyệt và giữ bí mật đã nâng cao nền dân chủ hoặc sức khỏe cộng đồng."

Động thái này diễn ra trong bối cảnh YouTube và những gã khổng lồ công nghệ khác như Facebook và Twitter bị chỉ trích vì đã không làm đủ khả năng để ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch về sức khỏe trên các trang web của họ.

Nhưng ngay cả khi YouTube có lập trường cứng rắn hơn đối với thông tin sai lệch như hiện tại, thì vẫn phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên khắp thế giới. 

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI