Yêu thương, gởi gắm trao về Phụ Nữ

20/05/2015 - 05:43

PNO - PN - Các diễn viên điện ảnh, đồng nghiệp báo chí... cũng xem báo Phụ Nữ là kênh thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy trong nhiều năm qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trần Bảo Sơn

Báo chính thống hay không chính thống đều có một lượng độc giả riêng. Tuy nhiên, với một tờ báo chính thống, việc duy trì được sức ảnh hưởng và độ hot lại càng khó vì các thông tin của báo đều phải chọn lọc kĩ lưỡng, cách viết cũng phải trau chuốt từng câu từng chữ, đề tài cũng phải lạ và có tính xây dựng…

Bên cạnh việc đảm bảo mang lại thông tin hữu ích và giúp định hướng dư luận về các mặt của xã hội thì báo chính thống còn phải đảm bảo sự hấp dẫn thú vị nhưng không quá sốc. Báo Phụ Nữ là một trong những tờ báo chính thống hiện nay đáp ứng được những tiêu chí đó.

Chúc cho báo Phụ Nữ luôn là một trong những kênh thông tin đáng tin cậy, bổ ích và hiệu quả giúp công chúng không chỉ đọc mà còn ngẫm nhiều hơn để hạn chế những mặt tiêu cực và phát huy những mặt tích cực trong xã hội.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Trương Ngọc Ánh

Nhìn chung trên mặt bằng báo chí hiện nay, tôi thấy có khá nhiều tờ báo dành cho lứa tuổi teen, dành cho đối tượng độc giả trẻ thích những điều sốc nổi… nhưng sân chơi dành cho đối tượng là phụ nữ đặt tiêu chuẩn cả chất lẫn lượng thì khá hiếm. Báo Phụ Nữ là tờ báo dành cho phụ nữ trụ vững trong nhiều năm qua và tạo được tiếng vang ngay từ khi báo xuất hiện trong làng báo Việt.

Với đối tượng hướng tới chính là phụ nữ nên mọi chuyên mục của báo cũng đều đánh vào những nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ. Tôi thấy có khá nhiều chuyên mục không chỉ cung cấp thông tin mà còn mang tính áp dụng vào thực tế cao như ẩm thực, làm đẹp, tư vấn hôn nhân gia đình…

40 năm không chỉ là một chặng đường chứng tỏ bề dày phát triển mà còn chứng minh sức bật của báo. Chúc cho báo luôn là điểm tựa thông tin cho chị em phụ nữ mãi về sau và mỗi ngày một thú vị, đặc sắc hơn.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Minh Hằng

Hằng nghĩ 40 năm không phải là một con số nhỏ với một tờ báo. Vì mỗi ngày thậm chí mỗi giờ lại có khá nhiều trang tin hay tờ báo mới ra đời, nếu một tờ báo không có chất riêng, không có điểm độc đáo để lại dấu ấn trong lòng độc giả thì không thể nào duy trì và phát triển được. Báo Phụ Nữ không chỉ làm tốt mà còn duy trì và phát triển những ưu điểm của mình qua thời gian. Đó là điều rất đáng quý.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Thanh Hằng

Báo Phụ Nữ là một trong những lựa chọn hằng ngày của Hằng vì chất lượng thông tin chuẩn xác và cách viết chỉn chu. Hằng xin kính chúc tất cả anh chị em phóng viên của báo luôn dồi dào sức khỏe, vững tay bút. Chúc quý báo luôn là ngọn cờ đầu trong những kênh thông tin hiếm hoi dành cho phụ nữ.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Nhà báo Khắc Thi - Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tôi nghĩ, 40 năm là một chặng đường đủ dài để tự hào nhìn ngắm hành trình đã đi qua, với bất kỳ thương hiệu nào. Với báo Phụ Nữ và những tờ báo cùng tuổi - ra đời sau cột mốc 30/4/1975 - còn mang trong mình những dấu mốc đáng tự hào riêng. Đó là sự song hành, ghi dấu cũng như được là chứng nhân của một chặng đường với nhiều biến thiên thời cuộc của thành phố này nói riêng của như cả nước nói chung.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Đây cũng là tờ báo mà tôi nghĩ, chỉ cần bỏ thời gian để nghiên cứu, đúc rút những gì thể hiện trên ấy trong suốt 40 năm qua cũng đủ để có những phác thảo thú vị về mặt xã hội học, tâm lý học… liên quan đến nữ giới nói chung cũng như những vấn đề về bình đẳng giới…

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, báo Phụ Nữ vẫn giữ bản sắc của một tờ báo dành riêng cho nữ giới đồng thời cũng kịp ném mình để ghi dấu ấn trong những vấn đề xã hội nóng bỏng khác. Đó là bản lĩnh rất đáng để trân trọng. Đặc biệt, dù chịu sự cạnh tranh quyết liệt bởi xu hướng truyền thông online và mạng xã hội như hiện tại, Phụ Nữ vẫn là một trong số không nhiều tờ báo được ghi nhận là kinh doanh có hiệu quả.

Trên nền tảng của những thành tựu đáng tự hào đó, tôi nghĩ báo Phụ Nữ hiện tại vẫn còn quá nhiều dư địa để phát triển, bứt phá. Chẳng hạn, báo điện tử cần phải được đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn nữa, để không chỉ lấp chỗ trống thông tin của một tờ báo cách nhật mà còn hướng đến chiếm lĩnh thị phần độc giả online, trở thành tờ báo điện tử hàng đầu có khả năng tạo ra xu hướng cũng như góp phần dẫn dắt dư luận, hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Một tờ báo điện tử đặc thù dành cho nữ giới, tôi nghĩ không chỉ dừng ở mức cung cấp thông tin mà cần thiết phải trở thành một diễn đàn thực sự. Làm được điều này, tôi nghĩ sẽ góp phần rất lớn đẩy lui những luồng thông tin xấu, tiêu cực đang ngày càng nở rộ một cách khó kiểm soát trên các phương tiện truyền thông mạng như hiện tại.

Tóm lại, sức bật của một thương hiệu, dấu ấn của một thương hiệu đôi khi không đo đếm bằng thời gian dài hay ngắn. Giữ được định hướng và tiếp tục phát triển đầy tươi mới, luôn bắt nhịp thời cuộc và thời đại, đó mới là điều cần hướng đến. Xin chúc tuổi 40 của báo Phụ Nữ.

Nhà báo Diệu Minh - Đài TNND TP.HCM

Ấn tượng trong tôi về báo Phụ Nữ là những câu chuyện hôn nhân gia đình và những bài thời trang - làm đẹp của những năm cuối thập niên 1990. Thời đó khi thông tin chưa bùng nổ, các bài thời trang trên báo Phụ Nữ luôn cập nhật các xu hướng mới, hình ảnh đẹp, trau chuốt.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Có lần thấy một bộ đồ trên báo rất đẹp, tôi thích, nhanh chân chạy đến cửa hàng thì nhân viên bảo đã hết hàng vì mọi người mua hết mẫu này rồi. Họ vui lắm. Tôi - khi đó còn là sinh viên - thì thấy báo Phụ Nữ "lợi hại" thật!

Bây giờ, theo đà phát triển của báo chí hiện đại, báo giấy gặp nhiều khó khăn, báo Phụ Nữ cũng kịp thời cho ra mắt bản điện tử để phục vụ nhu cầu đọc nhanh của độc giả. Điều quan trọng là trong giai đoạn "loạn" báo chí như hiện nay, báo Phụ Nữ vẫn giữ vững phong độ của mình, kiên định với phong cách sạch - sang, xứng tầm là mọt trong những tờ báo chính thống hàng đầu của làng báo Việt.

Nhạc trưởng - NSƯT Hoàng Điệp

“Thời gian tựa tên bay”. 40 năm với một đời người luôn đánh dấu sự chững chạc và thành đạt của họ. Với bề dày của quá trình hoạt động của mình, báo Phụ Nữ có quyền tự hào về những thành tựu mà mình đã đạt được trong suốt 40 năm qua.

Yeu thuong, goi gam trao ve Phu Nu

Là cộng tác viên của báo Phụ Nữ từ năm 1993 dưới bút danh Đan Vi, tôi luôn rất xúc động khi nhớ lại thời gian này. Báo Phụ Nữ là tờ báo viết đầu tiên tôi tham gia trong chuyên mục Văn hóa - Nghệ thuật. Chính nhà báo Nguyễn Thế Thanh (Nguyên Tổng biên tập báo Phụ Nữ - PV) và nhà thơ - nhà báo Lê Minh Quốc là những đàn chị, đàn anh đã phát hiện ra khả năng “viết báo” của tôi và động viên tôi phát huy khả năng này.

Một thời gian dài, cái tên Đan Vi bên “làng báo” gần như ngang hàng với cái tên Hoàng Điệp bên “làng nhạc”. Đến nay, có lẽ vì dư âm của thời kỳ đó mà thỉnh thoảng các báo vẫn đặt hàng tôi viết bài cho các chuyên mục Âm nhạc và Giáo dục.

Trong gia đình tôi, báo Phụ Nữ luôn là tờ báo không thể thiếu được trong danh mục “đặt báo theo năm” vì nó luôn phản ánh kịp thời nhiều sự kiện và những “góc khuất” của cuộc sống, rất nhiều đề tài luôn khiến gia đình tôi bàn tán rôm rả khi quây quần bên mâm cơm cuối tuần…

Mến chúc báo Phụ Nữ luôn là người bạn gần gũi, là món ăn tinh thần cho mọi gia đình Việt trong hiện tại và tương lai.

LAM KHÁNH - THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa