'Yêu' khi mang thai - Những lầm tưởng khiến bạn bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc thú vị

25/09/2017 - 18:00

PNO - Bạn có biết khi mang thai, phụ nữ sẽ trở nên gợi cảm và ham muốn "chuyện ấy" nhiều hơn sau 3 tháng đầu? Nhưng hẳn bạn cũng thắc mắc quan hệ khi mang thai liệu có an toàn?

Không chỉ vẻ bề ngoài mà tâm sinh lý của phụ nữ thay đổi khá nhiều khi mang thai, thậm chí nhu cầu “yêu” cũng có phần tăng lên sau 3 tháng đầu. Thế nhưng để tiếp tục cuộc vui cùng chàng, bạn cần được giải đáp những thắc mắc thường gặp về vấn đề này nhé!

'Yeu' khi mang thai - Nhung lam tuong khien ban bo lo nhieu khoanh khac thu vi
Quan hệ khi mang thai hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến thai nhi như bạn lo lắng. Ảnh minh họa

1. Khi mang thai tôi vẫn có thể quan hệ với chồng chứ?

Hầu hết tất cả mọi phụ nữ đều hoang mang về điều này, nhưng nếu thai nhi của bạn hoàn toàn bình thường bạn có thể cùng ông xã thoải mái cho đến thời điểm lâm bồn. Có rất nhiều lợi ích về tâm lý lẫn thể chất trong việc quan hệ khi mang thai mang lại cho các mẹ bầu, nhất là khi bạn được “bung lụa” khỏi việc lo lắng tránh thai. Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ duy trì quan hệ và đạt cực khoái trong thời gian thai kỳ sẽ giúp giảm tỷ lệ sinh non.

2. “Chuyện ấy” có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Sẽ không thể ảnh hưởng đến bé con trong bụng nếu bạn và chàng không quá mạnh bạo. Thành tử cung vô cùng dày dặn và thai nhi được bảo vệ bằng túi nước ối nên các tác động từ việc “yêu” sẽ không ảnh hưởng đến em bé.

Cơn khoái cảm sẽ gây co thắt ở tử cung nhưng đây không phải là dấu hiệu của việc lâm bồn. Tuy nhiên để an toàn nhất cho mẹ và bé, bạn nên tránh quan hệ vào những tuần cuối của thai kỳ.

3. Trường hợp nào khi mang thai không nên quan hệ?

Bạn cần đi khám thai đều đặn để được bác sĩ kiểm tra và cho lời khuyên chính xác để không gây nhiễm trùng, dẫn đến sự xâm nhập vi khuẩn ảnh hưởng tới thai nhi. Một số trường hợp không nên quan hệ khi mang thai cụ thể như sau:

+Có dị tật về tử cung;

+Bị rau tiền đạo;

+có tiền sử sinh non;

+Bị đau bụng và chuột rút;

+Xuất huyết âm đạo trong tam cá nguyệt đầu;…

'Yeu' khi mang thai - Nhung lam tuong khien ban bo lo nhieu khoanh khac thu vi
Cần chú ý một chút ở tư thế để không gây khó chiu. Ảnh minh họa

Ngoài ra, người chồng cần lưu ý vệ sinh, sức khỏe của mình. Không gần gũi vợ nếu bộ phận sinh dục nam giới bị mụn rộp hay có những biểu hiện khác thường.

Tùy thuộc vào tâm lý và sức khỏe của thai phụ để tận hưởng chuyện “yêu”, nhưng không quan hệ khi mang thai quá nhiều vì sẽ dẫn đến khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu. Tốt nhất luôn đi tiểu trước và sau khi quan hệ để giảm khả năng viêm nhiễm.

4. Tư thế phù hợp

Luôn thực hiện ở vị trí thoải mái, an toàn, không gồ ghề hay có góc cạnh. Các tư thế truyền thống; tư thế úp thìa hay vợ ở vị trí phía trên tạo được sự thoải mái và an toàn nhất. Tránh các tư thế gây ra áp lực ở khoang bụng.

Suzie Q (theo Babycentre UK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI