Yêu chồng hàng xóm

17/06/2013 - 16:43

PNO - PN - Chị Hạnh Dung mến! Em 30 tuổi, đã ly hôn, có con trai ba tuổi. Hiện em quan hệ tình cảm với một người đàn ông là hàng xóm của em, có vợ và hai con.

Yeu chong hang xom

Em 30 tuổi, đã ly hôn, có con trai ba tuổi. Hiện em quan hệ tình cảm với một người đàn ông là hàng xóm của em, có vợ và hai con. Anh hơn em mười tuổi, hiền lành, giỏi giang, chịu khó...; nói chung là một người đàng hoàng, tốt tính. Em biết rõ vợ chồng anh không hạnh phúc, do vợ anh mê lô đề, gây nợ nần... Thế nhưng, cách đây một năm, khi gia đình anh đang trên bờ vực đổ vỡ thì vợ anh lại có thai. Lúc đó em không hiểu nên đã giận anh. Anh giải thích, vợ anh đã cố tình để dính thai nhằm níu kéo hôn nhân. Anh hứa với em, khi đứa bé được một tuổi, anh sẽ ly hôn. Đến nay, thời hạn đó chỉ còn hơn một tháng, nhưng anh lại nói con còn quá nhỏ, anh không đành lòng, xin em hãy cho anh thêm một ít thời gian. Em rất tin vào tình cảm của anh nhưng không muốn phải chờ đợi thêm nữa. Xin chị cho em một lời khuyên.

Hằng (Bình Phước)

Em Hằng mến,

Chúng ta hãy nhìn lại một chút để xem tình cảm của em ra sao, mới biết mình nên chờ hay dứt khoát. Em yêu thương và “rất tin vào tình cảm của anh”, đó là vấn đề cơ bản nhất, là động lực lớn nhất đã giúp em chấp nhận chịu đựng cảnh làm người tình trong bóng tối suốt hai năm qua. Vậy thì giờ tình yêu và niềm tin đó có còn trong em không?

Nếu em đã hết yêu, đã quá mỏi mòn và không còn tin nữa thì chia tay là chuyện không cần phải bàn. Nhưng, nếu mọi thứ vẫn còn, Hạnh Dung nghĩ, em đừng vội vàng thúc ép anh ấy. Chấm dứt một cuộc hôn nhân với người vợ đã có với mình ba đứa con, con nhỏ lại chỉ mới hơn một tuổi, đâu phải chuyện đơn giản. Càng là người sống có trách nhiệm và biết yêu thương, anh ấy sẽ càng dùng dằng khó dứt. Sao em không cảm thông hơn với anh ấy? Nếu muốn trở thành người vợ thật sự của anh ấy sau này, em chỉ yêu mình anh ấy là chưa đủ, mà còn phải biết yêu thương các con của anh ấy, biết cảm thông hơn cho hoàn cảnh của anh ấy. Hãy lấy tấm lòng ra mà ứng xử, đừng nóng vội dồn ép nhau.

Mặt khác, Hạnh Dung thấy cũng cần nhắc là em đang có quan hệ tình cảm với một người có vợ - đó là mối quan hệ mà cả pháp luật và xã hội đều không chấp nhận. Không thể vin vào lý do anh ấy không có hạnh phúc, vợ anh ấy là người không tốt mà anh ấy có quyền quan hệ ngoài luồng và em có quyền chen vào chiếm đoạt chồng của người khác. Em nên sống một cách đàng hoàng và tỉnh táo hơn. Hãy bàn với anh ấy về một khoảng thời gian đủ để anh ấy thu xếp gia đình và sau đó hai người tạm thời không nên qua lại với nhau nữa. Nếu muốn đến với nhau, hãy đợi khi anh ấy thật sự đã là một người tự do. Yêu chồng người khác là em đã chọn cho mình con đường khó, lại là con đường sai trái. Đừng để mình bị cuốn theo tình cảm mà bất chấp mọi điều.

Hạnh Dung
(hanhdung@baophunu.org.vn) 

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh