Yêu… bố của con mình

06/11/2014 - 15:45

PNO - PN - Hai lần làm mẹ nhưng cũng là từng ấy lần phải chứng kiến các con qua đời vì những chứng bệnh hiếm gặp, Aminah Hart (sống ở Melbourne, Úc) khao khát được làm mẹ một lần nữa. Năm 2010, ở tuổi 42, Aminah quyết định xin tinh trùng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Aminah đã hạ sinh hai bé trai là Marlon và Louis. Marlon mất khi mới bốn tháng tuổi còn Louis mất khi 14 tháng. Cả hai cùng mắc bệnh di truyền hiếm gặp, gây suy yếu hệ thống cơ bắp, bệnh thường xảy ra với bé trai. Hai cú sốc tinh thần liên tiếp này khiến Aminah ngã quỵ.

Năm tháng trôi qua, mong muốn có con vẫn bùng cháy, Aminah quyết định chạy đua với thời gian để tìm người tình nguyện tặng tinh trùng, vì cô biết, độ tuổi 42 không hề lý tưởng cho chuyện sinh nở. Trên hết, Aminah muốn “đặt cược” với số phận vì gen di truyền mang căn bệnh quái ác, khiến cho hai con trai lần lượt “chết yểu” xuất phát từ cô. Aminah nói: “Tôi quyết định cho mình một cơ hội nữa”.

Aminah bắt tay thực hiện kế hoạch của mình. Cô liên hệ với một phòng khám thuộc khoa sản ở địa phương và trình bày nguyện vọng. May mắn là trường hợp của cô được giải quyết nhanh chóng. Họ đưa cho cô ba hồ sơ để cô chọn người hiến tặng tinh trùng. Hồ sơ ấy chỉ giới thiệu một số đặc trưng cơ bản của người cho tinh trùng như tuổi, cân nặng, chiều cao, màu tóc, nghề nghiệp, cá tính. Aminah chọn hồ sơ một người đàn ông tự mô tả mình là người vui vẻ, cởi mở, yêu trẻ con, có đạo đức, vì cô hy vọng con mình có thể thừa hưởng những đức tính tốt từ cô và người cha xa lạ này. Mọi việc diễn ra khá suôn sẻ. Aminah sinh con gái Leila vào tháng 8/2011. Em bé nặng 3,9kg và trong điều kiện sức khỏe tốt ngoài mong đợi.

Yeu… bo cua con minh

Bé Leila hạnh phúc bên bố mẹ mình - Ảnh: Orange Sky Laundry

Sức khỏe, nụ cười của con là niềm hạnh phúc vô bờ mà Aminah tìm lại được nhưng trong lòng cô vẫn không ngừng dậy lên những câu hỏi về người bố của con mình. Aminah Hart mang trong mình một nửa dòng máu của người Tây Ấn nên cô không có mái tóc vàng óng hay đôi mắt xanh biếc như Leila. Cuối cùng, chính mẹ cô, bà Helen đã “vào cuộc” để giúp Aminah tìm ra bố Leila.

Một lần tình cờ lướt web, bà Helen bắt gặp hình ảnh một anh nông dân tại trang trại gia súc có ánh nhìn và mái tóc không khác gì Leila. Linh cảm mách bảo cho bà Helen biết đây có thể là người có quan hệ huyết thống rất mật thiết với cháu ngoại của mình. Thế là, Aminah chủ động tìm đến cơ quan quản lý hồ sơ người tặng tinh trùng và báo rằng gia đình cô sẵn sàng chào đón bố của Leila. Aminah để lại thông tin và không lâu sau, bố của Leila đã liên lạc qua email. Scott Andersen lần đầu tiên được thấy mặt Leila, con gái mình qua những bức ảnh mà Aminah gửi cho anh. Khi Leila tròn một tuổi, họ quyết định gặp nhau.

Scott dù đã có bốn con với cuộc hôn nhân trước đó, nhưng khi nhìn thấy Leila, anh không thể giấu niềm vui được làm bố. Anh chia sẻ: “Vậy là tôi chứng kiến Leila chập chững những bước đi đầu tiên, con bé gọi bố, tôi vui đùa cùng con. Không hạnh phúc nào bằng”. Tình yêu Scott dành cho Leila và mối quan tâm ngày càng dạt dào mà Aminah dành cho những đứa trẻ của Scott đã nhen nhóm thành tình yêu giữa hai ông bố, bà mẹ đơn thân xa lạ.

THIÊN ANH (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI