Xung đột gia đình ở cửa hàng bán đồ nội thất

29/04/2015 - 18:21

PNO - PN - Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xung đột gia đình: con nhỏ, cuối tuần ở nhà nội hay nhà ngoại, cãi nhau chuyện ai làm việc nhà. Nhưng việc cùng nhau lắp ráp vật dụng mua ở cửa hàng Ikea cũng khiến các cặp vợ chồng cãi nhau...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tiến sĩ tâm lý Ramani Durvasula, giáo sư trường đại học tại Mỹ quan sát và cho thấy nhiều vấn đề sẽ xảy ra giữa các cặp vợ chồng khi họ cùng đến cửa hàng Ikea và chọn vật dụng trong gia đình.

Điển hình như tại khu nhà bếp, ngòi nổ cho cuộc cãi vã là ai nấu ăn nhiều hơn. Khi một trong hai người chọn một cái chảo chẳng hạn, người kia sẽ nói: “Anh/Em có bao giờ nấu ăn đâu mà mua cái đó?”. Sự quá sạch sẽ trong cửa hàng cũng làm người ta dễ gây nhau, như nhìn vào dãy khăn lau bếp, một trong hai người lại thốt lên: “Anh/Em chẳng bao giờ lau dọn nhà cửa".

Vật dụng nhỏ như khung hình cũng khiến người ta nổi cáu. Quan hệ vợ chồng là cả một quá trình chia sẻ cùng nhau và hình ảnh là một trong những hình thức cho thấy cuộc sống của hai người. Sự so sánh như sao hình của mẹ anh/em lại được trưng nhiều hơn so với mẹ em/anh cũng khiến cuộc mua sắm mất vui.

Xung dot gia dinh o cua hang ban do noi that

Mua sắm ở cửa hàng nội thật cũng có thể châm ngòi cho vợ chồng cãi nhau - Ảnh: Daily Mail

Tại khu vực trẻ con, có lẽ đây là nơi xem ra có vẻ vui vẻ nhất, nhưng những câu hỏi như chúng ta có nên có con không? Hay khi nào chúng ta sinh thêm đứa nữa cũng gây căng thẳng giữa hai người.

Nhưng đó vẫn chưa phải là đỉnh điểm gây ra những cuộc cãi vã giữa các cặp vợ chồng bằng việc cùng nhau lắp ráp các vật dụng khi chúng đã được mang về nhà. Lắp ráp bàn phòng khách là chuyện nhỏ, nhưng lắp ráp bình phong gồm tủ và kệ tivi là một thử thách không nhỏ với 32 trang hướng dẫn, 17% số người tham dự khảo sát cho biết họ đã cãi nhau khi cùng nhau lắp ráp đồ đạc trong nhà. Theo tiến sĩ Durvasula đây có khi là nguyên nhân dẫn đến ly dị.

Đại diện hãng Ikea tại Mỹ đã nói họ cũng biết có nhiều cuộc cãi nhau giữa các gia đình khi mua sắm tại đây và vui vẻ cho phép các cuộc nghiên cứu tâm lý gia đình sử dụng hình ảnh và số liệu: “Chúng tôi luôn mong muốn các gia đình có những trải nghiệm thú vị tại cửa hàng”.

 Một lời khuyên đến các cặp vợ chồng tránh cãi nhau khi đi mua sắm tại đây là hãy xem và chọn sản phẩm mình yêu thích trong các cuốn danh mục trước khi đến cửa hành, đặt ra một số tiền nhất định và không chi quá số tiền đó, đi mua sắm vào lúc ít người như những buổi tối trong tuần

PHAN QUỲNH DAO

(theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI