Xuân Lan: ‘Bố của con gái muốn tôi photoshop hình ảnh thành tóc vàng, mắt xanh để chối bỏ’

10/10/2017 - 06:56

PNO - Vì sợ người khác nhận ra đó là con mình, bố của con gái Xuân Lan đề nghị cô photoshop ảnh con thành 'tóc vàng, mắt xanh' trước khi Xuân Lan cho con lộ diện công chúng.

Sau câu chuyện tình với một chàng ca sĩ đồng tính trong suốt 7 năm, những trang sách về con đường tình duyên của Xuân Lan tiếp tục được lật mở trong chương trình Sau ánh hào quang lên sóng vào tối qua (9/10).      

Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Xuân Lan và con gái Thiên Ân (bé Thỏ)

Năm 2009, Xuân Lan lên xe hoa cùng đạo diễn Nguyễn Thành Nam. Cuộc hôn nhân ấy từng khiến nhiều người bất ngờ vì không thể tưởng tượng lại có ngày Xuân Lan lại nên duyên vợ chồng cùng một người khá an toàn, vẫn còn đang tìm chỗ đứng trong làng giải trí. Xuân Lan thừa nhận, so với tiêu chuẩn của cô đặt ra, đạo diễn Thành Nam thuộc tuýp trung bình, an toàn nhưng nhen nhóm trong cô niềm hy vọng tìm được chốn bình yên, hạnh phúc thực sự.

Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Xuân Lan chia sẻ với Trấn Thành về con đường tình duyên lận đận trong chương trình Sau ánh hào quang

1 tháng trò chuyện thì yêu nhau, 3 tháng làm đám hỏi, 9 tháng làm đám cưới, để rồi khoảng 2 năm, Xuân Lan và đạo diễn Thành Nam hoàn tất thủ tục ly hôn. Họ không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. Xuân Lan cho rằng chị đã “Hạ mình xuống để sánh vai nhưng cuối cùng, anh ấy vẫn chỉ muốn sống cùng ruộng đồng, con cá và sợ áp lực tiến thân cùng tôi”.

Sau khi cuộc hôn nhân này đổ vỡ, Xuân Lan vẫn còn niềm tin vào tình yêu. Nhưng ở thời điểm 36 tuổi, chị thèm khát cảm giác có con hơn là hạnh phúc lứa đôi. Nữ siêu mẫu cũng tâm sự rằng, ở tuổi này chị sợ không còn sinh con được nữa nên quyết định làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên, cũng chính từ đây, cuộc đời của Xuân Lan lại rơi vào một nỗi đau mới dù chị mang trong mình hạnh phúc từ thiên chức của người phụ nữ.

Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Gần thời gian sinh nở, Xuân Lan vẫn chăm chỉ chạy show

Thời điểm biết Xuân Lan mang thai cũng là lúc người đàn ông đó rời bỏ chị. Đến hiện tại, Xuân Lan vẫn luôn thắc mắc vì sao nhưng không có câu trả lời. Con gái càng lớn càng giống Xuân Lan nhưng trong mắt của bé Thỏ (tên thân mật của con gái Xuân Lan - PV), nữ siêu mẫu vẫn nhìn thấy hình ảnh người đàn ông đó nhưng với những xúc cảm không thể diễn tả nên lời.

Khi Xuân Lan sinh con được một tuần, người đàn ông đó lại nhắn tin, yêu cầu được chấm dứt mối quan hệ. Hồi đáp lại, Xuân Lan yêu cầu cha đứa bé biến ra khỏi cuộc đời chị. Tuy nhiên, đến hiện tại, bố của bé Thỏ vẫn còn lẩn quẩn trong cuộc đời của mẹ con Xuân Lan. Dẫu vậy, con mặc gì, con ăn uống ra sao, cách Xuân Lan giáo dục con cái như thế nào, người đàn ông đó không hề biết, cũng không một lời hỏi thăm.

Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Xuân Lan và con gái trong một lần trình diễn thời trang

Dù là người mang đến sự đau khổ cho mẹ con Xuân Lan nhưng chị cho biết chưa bao giờ mang tư tưởng thù hận. Trong những câu chuyện với con gái, hình ảnh của cha luôn hiện lên rất đẹp trong lời kể của Xuân Lan. Thỉnh thoảng, chị cũng tự mua quà tặng con và ghi rằng do bố tặng. “Tôi mong trách nhiệm từ anh ấy, nhưng hồi đáp lại chỉ là sự im lặng. Anh ấy còn cố tình tạo ra những câu chuyện để cho mọi người xung quanh thấy rằng mẹ con tôi không hề liên quan đến cuộc đời anh ấy”, nữ siêu mẫu chia sẻ.

Nhớ lại những ngày tháng phải giấu diếm mọi người về chuyện mang thai, sinh con, Xuân Lan cho rằng điều này thực sự quá tàn nhẫn. Thậm chí, trong 100 ngày đầu tiên sau sinh, Xuân Lan không dám khoe mặt con vì sợ mọi người nói gỡ. Đến khi tham gia một talkshow trên truyền hình, Xuân Lan mới nhen nhóm ý định chia sẻ hình ảnh của con gái.

Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Bức ảnh đầu tiên trong một buổi tiệc vào năm 2013 làm rộ nghi vấn Xuân Lan mang thai

Tuy nhiên, chị đã nhận được "gáo ước lạnh" khi tiết lộ điều đó với ba bé Thỏ. “Em có thể làm photoshop hình con thành tóc vàng mắt xanh để người ta nghĩ là con lai chứ không phải con anh”, từng lời từng chữ của người đó vẫn còn in đậm trong tâm trí của Xuân Lan. Mọi niềm hy vọng về một người cha có trách nhiệm cho con mình bị dập tắt hoàn toàn trong suy nghĩ của Xuân Lan. Nữ siêu mẫu cho rằng đây là một vết dao giết chết một chút tình nghĩa còn sót lại chị dành cho cha của đứa bé.

Khi nhận được lời khuyên từ một người thầy, Xuân Lan quyết định thay đổi thái độ. Chị không hận thù bởi hiểu rõ người đàn ông này vẫn còn rất trẻ con trong việc chịu trách nhiệm với cuộc sống.

Video clip Xuân Lan chia sẻ về nỗi đau khi cha đứa bé từ bỏ mọi trách nhiệm:

 

Nói về mối quan hệ này, Xuân Lan khẳng định khi cả hai tiến đến với nhau, người đàn ông đó đã chuẩn bị thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, đau đớn một lần nữa ập đến khi ngày Xuân Lan sinh bé Thỏ cũng là lúc chị nhận được tin người đàn ông đó đã quay lại có con với người cũ để che đậy, chối bỏ trách nhiệm với chị và con gái. Trong câu chuyện này, Xuân Lan hiểu rõ chỉ những người phụ nữ mới đau khổ tột cùng.

Hiện tại, con gái của Xuân Lan vẫn có cơ hội gặp bố ruột nhưng mỗi lần đều không quá 10 hoặc 15 phút. Cô bé cũng nhận ra người cha không hề có tình cảm hay sự gắn kết với mình. Vì thế, mỗi lần Xuân Lan để con gái trò chuyện với bố ruột cô bé đều đặt câu hỏi “vì sao mẹ phải bắt con như thế”. Xuân Lan đến bác sĩ tâm lý để hiểu rõ câu chuyện đang xảy ra, rằng nhu cầu kết nối giữa cha và con gái là xuất phát từ cá nhân chị, chứ hai cá thể còn lại không có nên họ chẳng tìm được cảm xúc chung để kết nối.

Xuan Lan: ‘Bo cua con gai muon toi photoshop hinh anh thanh toc vang, mat xanh de choi bo’
Qua mọi khổ đau, Xuân Lan đang mở lòng để chào đón người đàn ông mới, có thể yêu thương hai mẹ con chị

Khi tham gia một chương trình truyền hình thực tế, Xuân Lan cũng nhận ra rằng trong những năm qua, chị đã cố gắng để bù đắp thiếu thốn cho con gái tình cảm của một người cha, tuy nhiên chưa bao giờ đủ và trọn vẹn. Vì thế, ở hiện tại, Xuân Lan đã sẵn lòng để chào đón một người đàn ông mới, thực sự yêu thương mẹ con chị.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI