Xử sự thế nào khi người ấy thất bại lúc 'lâm trận'?

07/09/2017 - 17:00

PNO - Chỉ có trong phim cấp ba thì người đàn ông mới luôn trong trạng thái 'phong độ' hàng tiếng đồng hồ và người phụ nữ thì cứ 3 giây lại lên đỉnh một lần.

Trong cuộc sống thực, mọi thứ đều không hoàn hảo: ai cũng có lúc căng thẳng, mệt mỏi, hay lo lắng. Nhà tâm lý học và nhà tình dục học Inna Melnikova đã khuyên chúng ta nên có cách xử sự thế nào trước những thất bại của bạn đời để không làm tổn thương nhau.

Như thế nào gọi là thất bại trong chuyện ấy?

Nhiều người thường lầm lẫn về chuyện như thế nào gọi là thất bại trong chuyện đó. Ví dụ, ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ, đôi vợ chồng đã gần gũi nhau mỗi ngày, sau một thời gian họ chỉ còn gần nhau 1-2 lần một tuần. Thế là người đàn ông lo lắng rằng anh ta không còn là mạnh mẽ nữa hoặc người phụ nữ trở nên lạnh nhạt, mặc dù sự giảm sút về cường độ đam mê theo thời gian chính là một quá trình tự nhiên.

Xu su the nao khi nguoi ay that bai luc 'lam tran'?

Chuyên gia tâm lý học và tình dục học Inna Melnikova giải thích: "Nếu một người có sức khoẻ bình thường thì nguyên nhân chính dẫn đến thất bại về tình dục là tâm lý. Sự lo sợ và lo lắng ngăn không cho bạn thư giãn, hòa mình vào nhau và thỏa mãn. Thêm vào đó, tình trạng thiếu thông tin giữa các đối tác làm các vấn đề trầm trọng thêm".

Tuy nhiên, mối quan hệ này bị thất bại còn là do cách xử sự của người kia với những thất bại đó. Do đó, điều quan trọng là phải hết sức cẩn thận trong việc phản ứng lại với những thất bại của đối tác, hãy thảo luận các vấn đề và giải quyết chúng với nhau.

Phản ứng của đàn ông đối với những thất bại của phụ nữ

Một trong những khó khăn quan trọng nhất đối với phụ nữ là họ rất lo lắng nếu không thể đạt cực khoái hoặc tệ hơn, không hứng thú. Đặc biệt là một số phụ nữ thể hiện sự hưởng ứng yếu ớt đến nỗi người đàn ông thậm chí không thể nhận thấy.

Và nếu không khéo léo, người đàn ông có thể làm trầm trọng thêm tình hình.

- "Em có thích không? Không à? Vậy chúng ta hãy thử như thế này, thế này này! Bây giờ thì sao?" - những áp lực như vậy không mang đến bất cứ điều gì, ngoại trừ sự kháng cự và mong muốn làm cho nhanh. Chỉ để cuối cùng được yên ổn.

Xu su the nao khi nguoi ay that bai luc 'lam tran'?

- "Em không thể lên đỉnh? Sao mà em lạnh lẽo thế? Chắc em cần phải điều trị liệu tâm lý đó". Những kiểu cách lăng mạ như vậy thường có thể làm cho một người phụ nữ không còn muốn quan hệ tình dục trong một thời gian dài.

Có một số người đàn ông có thể tìm ra cách "lịch sự" hơn. Họ im lặng mua cho người phụ nữ của mình một số dụng cụ hay phim ảnh, để ngầm gợi ý: "Em nên tự tập luyện thử xem."

Cư xử thế nào thì tốt?

"Hãy kiên nhẫn, đừng quá chú ý vào việc cô ấy không đạt được cực khoái. Hãy thử điều gì đó mới mẻ, tìm hiểu những vùng nhạy cảm khác ở cô ấy và thay đổi sự tập trung chú ý vào quá trình sự việc chứ đừng nhăm nhăm vào kết quả", Inna Melnikova khuyến cáo.

Còn đối với nam giới thì sao? Phụ nữ phản ứng thế nào?

Cậu bé không đủ mạnh mẽ là sự sợ hãi của nam giới hoặc thậm chí hoàn toàn không có. Phản ứng quá mức của người phụ nữ đối với sự thất bại của anh khiến nỗi lo sợ này gia tăng, làm trầm trọng thêm vấn đề.

- "Anh bất lực à?" - có lẽ đó là lời xúc phạm mạnh mẽ nhất mà bạn có thể gây ra cho một người đàn ông và khiến tự trọng của anh ấy tổn thương nặng nề, ngay cả khi anh ta thực sự có vấn đề trong lĩnh vực này.

- "Anh làm sao ấy" – đó là một cách nói khiến người nghe cảm thấy người nói mang khả năng thất bại về mặt thể chất của mình mà gán vào thành vấn đề toàn bộ nhân cách.

Xu su the nao khi nguoi ay that bai luc 'lam tran'?

Thông thường, phụ nữ ít phản ứng bằng lời nói, mà sử dụng ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ. Nếu ở giữa sự âu yếm đam mê của người đàn ông cương cứng biến mất, họ có thể chỉ đơn giản rời khỏi giường với sự không hài lòng và làm việc gì đó của mình.

Hoặc họ bắt đầu nhấn mạnh vấn đề và tỏ ra tiếc nuối, an ủi người đàn ông.

"Thất bại của anh ấy có thể là tình cờ. Bạn nên cố gắng ít nhất 3-4 lần, vì những rối loạn chức năng của "cậu nhỏ" rất thường xảy ra, bạn chỉ có thể nói với anh ấy, nếu sự việc tiếp diễn trong vòng sáu tháng" - Inna Melnikova giải thích.

Cư xử thế nào thì tốt?

Hãy bình tĩnh, đừng nhận xét hay thể hiện điều gì. "Tập trung vào các cảm giác: mặc cho những mong đợi biến mất, bạn vẫn có thể vuốt ve, âu yếm nhau, thậm chí làm massage cho anh ấy – đều đó sẽ giúp anh ấy thư giãn, giảm căng thẳng. Có thể nhờ vậy, phong độ sẽ tự trở lại".

Cả đàn ông và phụ nữ đều cần phải nhớ rằng cực khoái không phải là cách duy nhất để có được niềm vui từ những tiếp xúc thân mật. Rằng trong lĩnh vực nhạy cảm này, sự tôn trọng và yêu thương nhau là đặc biệt quan trọng. Hãy cẩn thận hơn với nhau, và nếu mối quan hệ với bạn là rất quan trọng thì hãy tìm sự trợ giúp từ một chuyên gia. Họ sẽ chỉ cho các bạn làm thế nào để thực sự mang lại niềm vui cho cả hai.

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI