Xử phạt phụ huynh xông đến nhà hành hung cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình

02/06/2023 - 09:24

PNO - Phụ huynh đến nhà hành hung cô giáo vì lo sợ con không đủ điều kiện để đăng ký vào các trường công an, quân đội.

UBND huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) vừa có báo cáo liên quan đến vụ việc phụ huynh xông vào nhà đánh cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình.

Cô giáo Q. bị phụ huynh đến nhà đánh
Cô giáo Q. bị phụ huynh đến nhà đánh

Nội dung báo cáo cho biết, vào khoảng 18g20 ngày 25/5, cô V.T.K.Q., giáo viên Trường THPT Lê Duẩn (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) đang ở nhà riêng của mình thì bị ông L.M.D., giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ (là phụ huynh của em L.M.Q., học sinh Trường THPT Lê Duẩn) đến nói chuyện việc con trai được xếp loại hạnh kiểm trung bình năm học 2022-2023.

Ông D. cho rằng, nguyên nhân chính là do cô Q. làm cho con ông không đủ điều kiện để đăng ký vào các trường công an, quân đội khi chỉ được xếp loại hạnh kiểm trung bình. Trong lúc nói chuyện, ông D. bức xúc, chửi bới và dùng tay trái tát vào mặt cô Q. một cái, dẫn đến cô giáo này bị dập môi trên và môi dưới, rướm máu.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã đã vào cuộc và lấy lời khai của các bên liên quan và nhân chứng vụ việc. Xét dấu vết trên thân thể của cô Q. cho thấy, hậu quả của ông D. gây ra không đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, là hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe 2 của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự", quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Trên cơ sở đó, Công an xã đã chuyển hồ sơ đề nghị Công an huyện Đắk Glong ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông D. (đã ban hành quyết định xử phạt) với số tiền 6,5 triệu đồng, không có tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ.

Hiện UBND huyện Đắk Glong đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục xác minh sự việc, tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan, xử lý theo quy định.

Như đã đưa tin, khoảng 18hg30 ngày 25/5, cô V.T.K.Q. cùng 2 con đang ở nhà riêng xã Quảng Sơn thì ông L.M.D. (phụ huynh em L.M.Q., học sinh Trường THPT Lê Duẩn) xông vào nhà chửi bới và đánh cô.

Cho đến khi hàng xóm và người thân xung quanh chạy đến can ngăn thì ông D. bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến cô Q. bị đánh chấn thương, chảy máu mũi nên được đưa đến cơ sở y tế để điều trị và trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Đồng thời, cô Q. cũng đã báo cáo vụ việc đến Hiệu trưởng nhà trường và Ban chấp hành Công đoàn trường THPT Lê Duẩn để có biện pháp bảo vệ giáo viên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI