Đề nghị khẩn trương điều tra vụ cô giáo bị phụ huynh đến nhà hành hung

26/05/2023 - 18:24

PNO - Ngày 26/5, ông Lê Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - đã ký văn bản chỉ đạo Công an tỉnh xử lý thông tin cô giáo bị phụ huynh đến nhà hành hung.

Tỉnh Đắk Nông vừa chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra vụ cô giáo bị phụ huynh đến nhà hành hung
Cô Q. bị phụ huynh học sinh xông vào nhà hành hung bị thương ở mặt

Ông Lê Văn Chiến cho biết, UBND tỉnh Đắk Nông đã nhận được thông tin phản ánh của báo chí về vụ việc phụ huynh cố ý gây thương tích cô giáo khi con mình bị nhà trường xếp loại hạnh kiểm trung bình, xảy ra tại bon N’Ting (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

UBND tỉnh đã giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mặt khác, UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đắk Glong và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý thông tin xuất hiện trên báo chí, hoàn thành nhiệm vụ và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cũng đã chỉ đạo Trường THPT Lê Duẩn báo cáo nội dung vụ việc nêu trên.

Như đã đưa tin, khoảng 18g30 ngày 25/5, cô V.T.K.Q. - giáo viên Trường THPT Lê Duẩn (huyện Đắk Glong) - cùng 2 con đang ở nhà riêng tại xã Quảng Sơn thì ông L.M.D. (phụ huynh em L.M.Q. - học sinh Trường THPT Lê Duẩn) - xông vào nhà chửi bới và đánh cô.

Khi hàng xóm và người thân xung quanh đến can ngăn thì ông D. bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến cô Q. bị chấn thương, chảy máu mũi nên được đưa đến cơ sở y tế để điều trị. Sự việc đã được trình báo đến cơ quan chức năng và lãnh đạo Trường THPT Lê Duẩn.

Cô Q. cho biết, khoảng 1 tháng trước, em L.M.Q. đã có hành vi lăng mạ, xúc phạm cô nên bị phê vào sổ đầu bài. Nhà trường đã lập biên bản, xử lý hành vi đối với em Q.

Sau đó, hội đồng nhà trường đã họp 2 lần và thống nhất xếp loại hạnh kiểm trung bình học kỳ 2 và trung bình cả năm học đối với em Q. Việc xếp loại này dựa trên kết quả đánh giá cả năm học do em Q. nhiều lần vi phạm nội quy, quy định của trường học.

Theo cô Q., sau khi biết em L.M.Q. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình và không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường như mong muốn, tối 25/5, ông D. đã xông vào nhà tấn công cô.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI