Xu hướng nội thất lộn xộn chiếm lĩnh mạng TikTok

22/03/2023 - 15:52

PNO - Trên TikTok, hashtag #cluttercore (sự lộn xộn) chiếm khoảng 90 triệu lượt xem và dự báo còn tiếp tục tăng, cho thấy xu hướng trang trí nội thất lộn xộn đã và đang lên ngôi.

Đối lập với những căn phòng màu trắng nguyên sơ và mức độ tổ chức gần như không thể mà bạn có thể thấy trên Instagram, sự lộn xộn là một phong cách thẩm mỹ táo bạo nhằm tôn vinh cá tính và trang trí không gian của một người bằng những vật dụng có ý nghĩa.
Đối lập với những căn phòng màu trắng đơn giản, gọn gàng mà bạn thường thấy trên Instagram, sự lộn xộn là một phong cách thẩm mỹ táo bạo nhằm tôn vinh cá tính của một người bằng những vật dụng.
 Trên TikTok, nơi thẻ bắt đầu bằng # có khoảng 90 triệu lượt xem và còn tiếp tục tăng, người dùng đang đăng các video giới thiệu các phòng của họ được trang trí đầy màu sắc và các vật lưu niệm khác tùy chọn.
1. Cluttercore là gì? Trên TikTok, các video thiết kế nội thất gắn hashtag #cluttercore (sự lộn xộn) có khoảng 90 triệu lượt xem và dự báo còn tiếp tục tăng hứa hẹn bùng nổ xu hướng trang trí nội thất mới, ngược lại sự tối giản.

 

Sự nổi tiếng của Cluttercore cũng đến vào thời điểm mà ngày càng có nhiều người chấp nhận sự bừa bộn. Mới tháng trước, chuyên gia tổ chức Marie Kondo đã gây chú ý khi tuyên bố rằng cô ấy không còn tuân theo mệnh lệnh tối giản nữa.
Xu hướng trang trí nội thất cluttercore xuất hiện khi ngày càng có nhiều người chấp nhận sự bừa bộn. Mới tháng trước, "thánh nữ dọn dẹp" Marie Kondo đã gây chú ý khi tuyên bố rằng cô không còn tuân thủ nếp sống ngăn nắp, gọn gàng và tối giản đã từng nữa.
Kondo, người đã trở nên nổi tiếng với phương pháp KonMari tối giản khuyến khích một người loại bỏ những món đồ không còn khơi dậy niềm vui, lưu ý rằng việc sinh đứa con thứ ba khiến cô phải suy nghĩ lại về các ưu tiên.  “Nhà cửa của tôi bừa bộn, nhưng cách tôi sử dụng thời gian của mình là cách phù hợp với tôi vào thời điểm này ở giai đoạn này của cuộc đời mình,” cô ấy chia sẻ tại một hội thảo trực tuyến về truyền thông gần đây để quảng cáo cho cuốn sách mới của mình. “Cho đến bây giờ, tôi là một người dọn dẹp chuyên nghiệp, vì vậy tôi luôn cố gắng hết sức để giữ cho nhà cửa của mình luôn gọn gàng. Tôi đã từ bỏ điều đó theo một cách tốt cho tôi. Bây giờ tôi nhận ra điều quan trọng đối với tôi là tận hưởng thời gian ở nhà với con cái.”
Kondo chia sẻ, sau khi sinh đứa con thứ ba, cô ưu tiên thời gian cho việc chăm sóc con hơn là loại bỏ đồ dùng trong nhà. “Nhà cửa của tôi bừa bộn nhưng tôi cảm thấy mình đang sử dụng thời gian của bản thân một cách phù hợp. Bây giờ tôi nhận ra điều quan trọng đối với tôi là tận hưởng thời gian ở nhà với con cái" - người sáng tạo phương pháp KonMari tối giản bộc bạch.
Sự thật là, sự lộn xộn đã tồn tại từ lâu trước khi nó được đưa ra một định nghĩa. Nhưng hiện tại nó đang phát triển đáng kể, vào thời điểm mà nhiều người đang theo đuổi lối sống ít cấu trúc hơn. Vincent Grégoire, Giám đốc Xu hướng và Thông tin chi tiết về Người tiêu dùng của cơ quan dự báo Nelly Rodi, lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Biba của Pháp, đó là một trong nhiều sự thay đổi mô hình do hậu quả của đại dịch . “Vì mọi người không biết ngày mai sẽ mang lại điều gì, họ cần những cảm xúc và ký ức để tự trấn an mình”.
2. Cluttercore hay chủ nghĩa tối đa? Vincent Grégoire, Giám đốc Xu hướng về Người tiêu dùng của cơ quan dự báo Nelly Rodi, lưu ý trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Biba, Pháp: "Xu hướng nội thất lộn xộn đã nhen nhóm từ khá lâu và đang lan rộng. Đó là một trong nhiều sự thay đổi do hậu quả của đại dịch. Vì mọi người không biết ngày mai điều gì sẽ đến, họ cần cảm xúc và ký ức (từ đồ vật) để tự trấn an mình”.
2. https://www.voxburner.com/cluttercore-aesthetic/
Cluttercore có thể hoạt động rất tốt trong nhà hoặc không gian cá nhân của bạn, nhưng tại nơi làm việc hoặc môi trường chung, các quy tắc là gì?  Câu trả lời nằm trong ranh giới.  Nếu bạn có một bàn làm việc được chỉ định tại nơi làm việc và muốn thể hiện cá tính của mình bằng cách trang trí nó, tại sao không? Cá nhân tôi, với tư cách là một Song Ngư (không phải để đưa chiêm tinh học vào mọi thứ, nhưng…), khả năng sáng tạo của tôi được khơi dậy nhiều nhất khi không gian của tôi giống như chính tôi. Do đó, bàn làm việc của tôi tại nơi làm việc có thể được mô tả như một dạng hỗn loạn có tổ chức với các mảnh vụn được sắp xếp một cách nghệ thuật (hoặc tôi muốn nghĩ vậy), nhưng có một phương pháp dẫn đến sự điên rồ.
3. Các quy tắc của cluttercore: Theo AD, xu hướng nội thất chống lại sự tối giản có thể hiển áp dụng trong nhà, trong không gian cá nhân, thậm chí tại nơi làm việc hoặc môi trường chung nếu tuân thủ nguyên tắc về ranh giới. 
Nhưng điều quan trọng là phải vẽ một đường thẳng và đảm bảo rằng đồ trang trí không tràn sang lãnh thổ của những người hàng xóm văn phòng của bạn. Hãy cất những thứ lộn xộn vào không gian được chỉ định của bạn, vì bạn có thể phát triển mạnh giữa sự lộn xộn, nhưng không phải ai cũng làm được. Và nếu bạn đang sử dụng bàn làm việc nóng (một hệ thống mà các bàn làm việc được sử dụng bởi những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau, trên cơ sở đặc biệt), thì việc chấp nhận sự lộn xộn tại nơi làm việc thậm chí có thể không phải là một khả năng.
Trong đó, ranh giới tại văn phòng hay không gian chung là sự phân chia nhằm bảo đảm đồ trang trí của bạn không tràn sang bàn làm việc hay "lãnh thổ" của đồng nghiệp.
Mẹo để nắm bắt sự lộn xộn:  4/4 _ _ 1. Trang trí không gian của bạn bằng những đồ vật mang lại cho bạn sự thoải mái và niềm vui. Đó có thể là một món đồ trang trí lớn mà bạn cảm thấy thực sự có ý nghĩa với mình, hoặc những món đồ trang sức nhỏ mà bạn mang về từ những chuyến đi xa.

4. Mẹo để nắm bắt xu hướng trang trí nội thất cluttercore

Trang trí không gian của bạn bằng những đồ vật mang lại cho bạn sự thoải mái và niềm vui. Đó có thể là một món đồ trang trí lớn mà bạn cảm thấy thực sự có ý nghĩa với mình, hoặc những món đồ trang sức nhỏ mà bạn mang về từ những chuyến đi xa.

Mẹo để nắm bắt sự lộn xộn:  4/4 _ _ 1. Trang trí không gian của bạn bằng những đồ vật mang lại cho bạn sự thoải mái và niềm vui. Đó có thể là một món đồ trang trí lớn mà bạn cảm thấy thực sự có ý nghĩa với mình, hoặc những món đồ trang sức nhỏ mà bạn mang về từ những chuyến đi xa.
Để một không gian lộn xộn không gây choáng ngợp về mặt thị giác, hãy thử tạo các lớp cho đồ vật. Ví dụ: bạn có thể ghép một bản in nghệ thuật lớn hơn với một bản in cỡ trung bình, sau đó đặt loại cây bạn thích giúp át đi hiệu ứng "tiếng ồn thị giác" đơn điệu.
2. Tận dụng cơ hội để loại bỏ những món đồ không còn phù hợp với mục đích sử dụng. Ngạc nhiên, ngạc nhiên. Tránh lấp đầy không gian của bạn bằng các vật dụng chỉ để đạt được phong cách lộn xộn. Cluttercore không chỉ đơn giản là về sự lộn xộn, mà là sự lộn xộn về ý nghĩa. Nếu bạn đang trong quá trình đào kho báu từ kho của mình, bạn cũng có thể tiếp tục và vứt bỏ hoặc tặng những đồ vật không còn ý nghĩa hoặc mục đích đối với bạn.
 Cluttercore không chỉ đơn giản là về sự lộn xộn, mà là sự lộn xộn có ý nghĩa. Vì thế, trong lúc bạn lục tìm, trưng bày "kho báu" của mình, bạn có thể thoải mái vứt bỏ hoặc tặng những đồ vật không còn ý nghĩa hoặc không còn nhu cầu sử dụng.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI