Xóm trưởng trong clip của Thủy Tiên: “Tôi rất buồn, nhưng không sao”

02/11/2020 - 15:34

PNO - Ông Tường chia sẻ, vụ việc Thủy Tiên phản ánh danh sách nhận hỗ trợ có “ông trưởng xóm” khiến ông bị nhiều người chỉ trích, làm ông rất buồn.

Ngày 31/10, sau khi trao tiền hỗ trợ sau lũ lụt cho 159 hộ dân tại xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ thông báo dừng phát tại những xã khác của huyện khiến nhiều người dân lo lắng. Lý do Thủy Tiên đưa ra là: “Sáng nay phát quà Tiên phát hiện hầu như có rất nhiều người khá giả đến nhận quà, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Nên Tiên đã cho ngừng lại và đi trực tiếp kiểm tra lại danh sách mà team đã duyệt”.

Nhiều xã của huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị ngập sâu trong đợt lũ lịch sử. (Ảnh: Fanpage Quảng Trị 24h)
Nhiều xã của huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị ngập sâu trong đợt lũ lịch sử - Ảnh: Fanpage Quảng Trị 24h

Nữ ca sĩ cũng nhắc đến trường hợp một “ông trưởng xóm” trong thông tin mà cô đăng tải: "Rất nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm như trong clip ở đây".

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Quang Tường (64 tuổi, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - người trưởng xóm được đề cập trong bài đăng trên mạng xã hội - cho biết mình rất buồn sau vụ việc.

Ông Tường chia sẻ, ông hiện đã về hưu, ngôi nhà bây giờ chỉ còn 2 vợ chồng (vợ 66 tuổi) sống vì các con đi làm ăn xa, chi phí sinh hoạt hiện tại chủ yếu trông chờ vào tiền lương hưu của ông. Hiện nay vợ ông Tường đang ở nơi khác nuôi con gái sinh nên ông ở mình.

Trong đợt lũ lụt vừa qua, nhà ông ngập sâu hơn 1 mét. Do chỉ có một mình, ông không kịp di dời lúa lên nơi cao nên ướt hư hết. Hàng xóm gần bên có nhiều người nhưng lúc đó nước lên nhanh và cao quá nên cũng không ai tới giúp đỡ được.

Ông Tường nói: “Nhà mình cũng ngập sâu hơn 1 mét, phù hợp với với tiêu chí của đoàn Thủy Tiên đưa ra nên được xã đưa vào danh sách chứ không phải mình tự động đưa mình vào.

Hình ảnh đoàn của Thủy Tiên đi trao quà tại Miền Trung vừa qua
Hình ảnh đoàn của Thủy Tiên đi trao quà tại miền Trung vừa qua - Ảnh: Trường Nguyên

Khi biết vụ việc mình rất buồn. Mình làm hết trách nhiệm rồi mà sự việc như vậy thì không buồn sao được. Những gì đúng theo tiêu chí với đoàn Thủy Tiên đưa ra, đạt hay không đạt với mức nước (độ ngập trong đợt lũ - PV) thì nhà mình hoàn toàn nằm trong diện hỗ trợ. Công an đã vào kiểm tra lại hết rồi, bao nhiêu hộ được nhận hỗ trợ đều được công an đo lại”.

Dù buồn, ông khẳng định sẽ tiếp tục công việc vì đó là trách nhiệm: “Làm công việc xóm trưởng thì ai cũng biết, không hề được gì cả. Là “vác tù và hàng tổng”, không ai làm cả. Mọi người động viên thôi mình về hưu rồi, cũng có thời gian thì giúp bà con một chút nên mình mới làm. Hiện tại mình vẫn sẵn sàng làm hết trách nhiệm của mình, không vì buồn bực mà nghỉ”.

Ông Trần Kính - Chủ tịch UBND xã Hải Thượng - cho biết, những hiểu lầm trong vụ việc đã được xác minh lại. Riêng trường hợp hộ ông trưởng xóm có trong danh sách, ông Kính khẳng định nhà ông Tường cũng thuộc diện gặp khó khăn sau lũ, ngập sâu hơn 1 mét, đáp ứng tiêu chí của đoàn hỗ trợ.

Trương Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Cao Hoàng Ơn 07-11-2020 09:48:33

    Tôi thông cảm với bác Xóm trưởng, tôi trân trọng tấm lòng và lòng dũng cảm của Bác; Thủy Tiên thận trọng là phù hợp; cả người cho và người nhận trong câu chuyện đều cần được trân trọng và cảm thông, yêu quý, hãy hiểu việc hiểu lầm để cảm thông. Mong sao mọi việc đều có hậu.

  • Người Miền Trung 02-11-2020 18:47:53

    Tôi và rất nhiều bạn bè đều không đồng tình với cách làm việc của Thủy tiên trong vấn đề cứu trợ ở Miền trung, rất nhiều vấn đề bất cập như trên. Ngoài ra cứu trợ là phải kịp thời để giúp người dân vượt qua khó khăn, tuy mình Thủy tiên có thể sẽ không làm kịp nhiều nơi cùng lúc nhưng cô ấy nên chia sẽ cho các đoàn hoặc nghệ sĩ khác như anh Đại nghĩa, Quyền Linh, Hoài Linh, Lý hải... thì việc cứu trợ sẽ đến kịp thời với những người khó khăn cần được giúp đỡ nhất, với cách làm hiện tại như Thủy tiên tôi không biết đến khi nào mới hết số tiền trên, trong người dân thì không biết đến khi nào mới nhận được. Đây là điều mà tôi nghĩ các MTQ quyên góp cho Thủy tiên sẽ không mong muốn như vậy.

    • Người Sài Gòn

      Tào lao, có nghệ sĩ không đi được còn nhờ Tiên.
      Nếu không phải là Tiên thì không được nhiều tiền vậy đâu nhé.

    • JennyNg

      Bạn và những người bạn của bạn có góp tiền chỗ Thuỷ tiên không? Tôi chọn quyên góp cho người tôi tin tưởng và quý mến, không phải để cô ấy đưa lại cho người khác đi cứu trợ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI