Xóa bỏ đường dây mua bán các thiết bị ghi âm, ghi hình để gian lận trong thi cử

04/08/2020 - 19:07

PNO - Các thiết bị ghi âm, ghi hình được ngụy trang dưới dạng đồ vật như cây viết, móc khóa, đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay, USB... để bí mật sử dụng, nhằm gian lận trong thi cử.

Chiều 4/8, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã thông tin về việc phát hiện đường dây mua bán các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang để gian lận trong thi cử.

Trước đó, Cục phát hiện trên 3 trang web camerasieunho.com.vn, cameranguytrang.com.vn, maynghelen.com quảng cáo, rao bán các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị.

Trần Văn Tiến làm việc với công an
Trần Văn Tiến làm việc với công an

Ngày 29/7, Cục phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ, Công an TP. Hà Nội, Quản lý thị trường Hà Nội bắt quả tang Trần Văn Tiến (ngụ TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang rao bán thiết bị định vị được ngụy trang dưới hình thức USB cho khách hàng.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Lực lượng chức năng thu giữ tại nơi ở của Tiến hàng trăm thiết bị ghi âm, ghi hình, định vị ngụy trang dưới hình thức như hộp giấy ăn, đồng hồ, viết, USB, mũ lưỡi trai, cúc áo… Trong đó, có một số loại thiết bị ghi âm, ghi hình được rao bán với tên gọi “dụng cụ thi cử” để phục vụ những người mua có ý định gian lận trong các kỳ thi.

Đối tượng khai nhận đã bán được khoảng hơn 100 thiết bị là camera, tai nghe được ngụy trang phục vụ gian lận thi cử. 

Chí Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI