Bộ Công an sẽ tiếp tục điều tra về gian lận thi cử từ trước năm 2018

02/12/2019 - 17:25

PNO - Thiếu tướng Tô Ân Xô cũng thông tin, Bộ Công an đã nhận được kiến nghị của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang, liên quan đến các dấu hiệu gian lận thi cử năm 2017 tại tỉnh này.

Chiều 2/12, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, trả lời báo chí về việc Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hà Giang kiến nghị xem xét 2 trường hợp thi đỗ vào trường công an năm 2017, có dấu hiệu gian lận và kiến nghị mở rộng điều tra thi cử năm 2017, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết, đã nhận được kiến nghị này và sẽ tiến hành điều tra, xử lý.

"Bộ Công an và các đơn vị liên quan đã làm nghiêm vụ gian lận thi cử năm 2018. Vì vậy, không có lý do gì không tiếp tục điều tra, nếu có dấu hiệu gian lận. Thậm chí, nếu các năm trước đó có dấu hiệu gian lận thi cử, Bộ Công an cũng sẽ điều tra, xử lý và khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo tới các cơ quan báo chí", Thiếu tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Bo Cong an se tiep tuc dieu tra ve gian lan thi cu tu truoc nam 2018
Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an

Trước đó, vào ngày 25/10, sau khi tuyên bản án sơ thẩm đối với 5 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018, HĐXX TAND tỉnh Hà Giang đã kiến nghị cơ quan An ninh điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ việc những người nhờ các bị cáo nâng điểm cho các thí sinh có hành vi "đưa hối lộ" và các bị cáo có hành vi "nhận hối lộ" hay không.

HĐXX cũng yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ kiến nghị của các luật sư về trường hợp thí sinh Sùng Văn Đ. và Nguyễn Khắc Đ. tại điểm thi THPT Xín Mần. Trong kỳ thi năm 2017, hai thí sinh này là thí sinh cá biệt, nhưng lại đạt điểm rất cao và trúng tuyển Học viện Công an nhân dân.

Ngoài ra, có một số thông tin, gia đình thí sinh phải mất 500 triệu đồng chạy điểm cho con đỗ vào trường công an, nên HĐXX TAND tỉnh Hà Giang cũng đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. HĐXX cũng kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang lưu giữ toàn bộ tài liệu, bài thi của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để phục vụ công tác điều tra tiếp theo.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI