Xét xử vụ bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong: Hai bị cáo bất ngờ phản cung

18/11/2020 - 11:28

PNO - Sáng 18/11, sau 20 ngày hoãn phiên tòa lần 1, TAND TP. Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991), cùng trú tại phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) về tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nạn nhân trong vụ án này là cháu N.N.M.M. (3 tuổi, con gái của bị cáo Lan Anh), bị bạo hành đến chết.

Hội đồng xét xử trong phiên tòa hôm nay gồm 2 thẩm phán và 3 hội thẩm nhân dân, chủ tọa phiên tòa là bà Đặng Thị Thanh Huyền, thẩm phán còn lại là ông Nguyễn Hữu Chính - Chánh án TAND TP. Hà Nội.

Sau khi Viện kiểm sát kết thúc công bố bản cáo trạng, đến phần thẩm vấn, 2 bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai và cho rằng mình bị ép cung.

Bị cáo Lan Anh.
Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh

Bị cáo Lan Anh thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng không thừa nhận về hành vi bạo hành cháu M.

Lan Anh cho rằng rất sốc trước cái chết của con và bị ép cung nên nhận hết tội về mình. “Những lời khai sau bị cáo căn cứ vào lời khai ban đầu. Thưa tòa, trong suốt quá trình điều tra, mỗi lần lấy cung, bị cáo lại nhớ cái chết của con bị cáo”, Lan Anh khai.

Lý do thay đổi lời khai, bị cáo Lan Anh cho rằng là để “muốn nói rõ sự thật như lời khai ban đầu”. Bị cáo khai rằng mình đã thay đổi lời khai hai lần, lần 1 tại phường thời điểm con mới mất, bị ép cung và đánh đập; lần thứ 2 là tại phiên tòa ngày hôm nay. 

"Trong thời gian đón bé Minh M. về ở cùng thì Tuấn có đánh con gái riêng của y 3 lần và có sử dụng ma túy. Lan Anh và Tuấn đều khai sử dụng ma túy... để thức khuya làm việc”, Lan Anh nói.

Đến phần trả lời của mình, bị cáo Nguyễn Minh Tuấn cũng thay đổi lời khai, cho rằng bị ép cung, sợ vợ bị đánh nên mới nhận tội. Tuấn khai, thời điểm ban đầu biết sự việc cháu M. tử vong, anh ta chỉ nghĩ rằng bé chết do bị cảm bởi trước đó Lan Anh có tắm cho con. 

"Bị cáo nhận thức như thế nào về việc mình đã gây ra?", Hội đồng xét xử hỏi.

Lúc này Tuấn chỉ cúi gằm mặt không nói gì rồi thừa nhận việc có đánh M. nhưng chỉ đánh để đe dọa chứ không đánh tử vong. 

Tuấn cũng cho rằng mình đánh cháu M. 3 lần nhưng bị cơ quan điều tra ép phải nhận đánh 6 lần và tát nhiều cái... Đồng thời cơ quan điều tra cũng ép phải nhận những vật dụng trong nhà đều sử dụng để đánh cháu M.

"Do sợ nên bị cáo đã nhận hết tội về mình...", Tuấn khai.

Tuấn khai rằng, sau mỗi lần đánh cháu M. thì mình đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này. Về việc sử dụng ma túy, Tuấn nói mình không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm, phục vụ công việc thiết kế thương hiệu. 

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn.
Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn

Cũng theo lời khai của Tuấn, do phát hiện cháu M. bị bà ngoại đánh nên hai vợ chồng mới bàn nhau rồi quyết định đón cháu sang ở cùng. Quá trình nuôi dưỡng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy con vẽ, hát… rất yêu thương. Được khoảng 2-3 ngày sau, cháu thường ngồi chơi một mình, nếu không được đáp ứng điều gì thì dỗi, tự đập đầu vào tường.

Bên cạnh đó, bị cáo Lan Anh cũng phủ nhận việc dùng kim khâu chọc vào tay và đùi con gái. Lan Anh khai mỗi lần đón bé M. từ nhà mẹ ruột con đều nói "bị đánh" nên cô ta nghĩ rằng con bị bà ngoại "bạo hành" vì ngày xưa cũng bị mẹ đánh.

Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T. N.S. (sinh năm 1993, quê Hải Dương). Sau đó Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (sinh năm 1969; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) rồi sinh cháu N.N.M.M. (sinh năm 2017), là con chung với anh S.

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, hai người có con trai chung là cháu Nguyễn Minh T. Tháng 10/2019, hai người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống.

Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý. Ngày 9/3, bé có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị mẹ và bố dượng đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8g ngày 29/3, sau khi ngủ dậy, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà. Tuấn hỏi cháu M. ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo.

Do không hài lòng, Tuấn gọi vợ lấy chậu mang lên gác xép. Sau đó, đối tượng cho bánh gạo vào trong chậu rồi bắt con riêng của vợ vào quỳ phạt ở trong chậu. Lúc sau, đối tượng tiếp tục hỏi cháu M. có ăn gì không nhưng cháu không trả lời và lườm lại.

Thấy vậy, Tuấn đã lấy đoạn cán chổi bằng kim loại để cạnh tấm đệm trên gác xép vụt 4-5 phát vào vùng mông và thắt lưng bên trái của cháu M. Sau đó, đối tượng bắt cháu quỳ tiếp ở trong chậu, còn mình ngồi sử dụng máy tính ở bên cạnh.

Đến khoảng 9g cùng ngày, cháu M. không quỳ nữa mà đứng lên thì bị Tuấn tra hỏi "Bây giờ mày muốn gì?", cháu không trả lời và lại lườm nên Tuấn dùng tay phải tát mạnh liên tiếp khoảng 10 phát vào hai bên vùng đầu, mặt nhưng cháu không khóc.

Sau đó, Tuấn lên gác xép lấy chậu nhựa và cho cháu M. xuống tầng 1 để tiếp tục phạt. Đến chiều cùng ngày, Tuấn tỉnh dậy thấy cháu M. vẫn đang ở trong chậu nên gọi vọng xuống hỏi "M. ăn gì?" nhưng bé không trả lời.

Đến khoảng 15g30, Tuấn lấy cán chổi cầm theo vụt liên tiếp vào người con riêng của vợ rồi bỏ lên gác xép nằm ngủ.

Sau đó, Tuấn và Lan Anh hành hung cháu M. thêm nhiều lần nữa khiến bé tử vong.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI