Lời kể của bà ngoại cháu bé 3 tuổi nghi bị bố dượng, mẹ đẻ bạo hành đến tử vong

02/04/2020 - 10:26

PNO - Cháu bé bị người mẹ chối bỏ từ khi còn là thai nhi trong bụng, nhờ gia đình khuyên can nên cháu mới được chào đời. Sau đó, người mẹ để con lại cho bà ngoại chăm sóc, không hề đoái hoài đến con.

Ngày 2/4, kể về đứa cháu ngoại xấu số, vừa được gia đình lo tang lễ vào ngày 1/4, bà Vũ Thị Dự (trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết trong nước mắt rằng Nguyễn Thị Lan A. (29 tuổi) là con gái duy nhất của bà. 

Cách đây hơn 3 năm, Lan A. yêu một người ở Hải Dương. Khi mang bầu đến tháng thứ 6, A. về nhà xin mẹ cho cả hai tiến tới hôn nhân. Nhưng trước ngày cưới một ngày, A. bỏ trốn và cắt liên lạc. Sau vụ việc này, chú rể "hụt" cũng bỏ đi mất tích, cho đến tận bây giờ vẫn không biết anh này đã đi đâu.

Cháu M. khi còn ở với bà ngoại.
Cháu M. khi còn ở với bà ngoại

Vài ngày sau, gia đình bà Dự tìm được A., khi cô đang có ý định bỏ cái thai 6 tháng trong bụng. Nhờ gia đình khuyên ngăn, A. đã hạ sinh bé gái là cháu Nguyễn Thị Minh M.

Nhưng sau khi sinh cháu M., người mẹ trẻ không quan tâm chăm sóc, không cho con bú mà để mặc cho bà ngoại trông nom.

"Cháu M. được tôi và các bác trong gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng từ khi còn đỏ hỏn. Sau bao năm mới được như ngày nay nhưng không ngờ, cháu lại xấu số như vậy", bà Dự nói trong nước mắt.

Bà Dự cho biết, sau khi kết hôn với một người đàn ông khác thì cứ vài tháng A. lại đón con gái sang ở cùng khoảng 2-3 ngày rồi về. Lần gần đây nhất và cũng là lần cuối cùng, cháu M. sang chơi với mẹ 24 ngày cho đến lúc phát hiện đã tử vong.

Bà Dự khóc nức nở khi kể về vụ việc.
Bà Dự khóc nức nở khi kể về vụ việc, bên cạnh là ban thờ cháu bé

"Sau khi cháu sang chơi với mẹ được nhiều ngày, tôi cũng gọi cho con gái để gặp cháu thì A. nói là đang nấu cơm và cháu M. đi chơi hàng xóm không gặp được. Sau khi tôi gọi nhiều lần, A. còn nhắn tin chửi tôi…", bà Dự kể.

Đến tối ngày 30/3, gia đình bà Dự nhận được thông tin từ công an là cháu M. bị tai nạn nên vội vàng đến nhà A. Nhưng khi tới nơi thì được biết cháu M. đã tử vong với nhiều thương tích trên người. Anh trai bà Dự, ông Vũ Văn Vinh, là người đại diện gia đình cùng công an đưa cháu M. đi khám nghiệm tử thi. Cơ quan công an đã xác định cháu M. chết do tổn thương não, trên người có nhiều vết bầm tím. 

Theo ông Vinh, trưa ngày 1/4, gia đình nhà chồng của A. có cử một số người đến thắp hương cho cháu và gửi gia đình tiền lo tang lễ, nhưng gia đình không nhận tiền.

"Chúng tôi mong cơ quan chức năng làm việc thật công minh để đòi lại công bằng cho cháu M. Dù cha dượng hay Lan A. gây ra sự việc trên cũng phải trừng trị theo đúng pháp luật. Kể cả mẹ cháu là người máu mủ đấy, nhưng nhất định phải làm sáng tỏ và công bằng", ông Vinh nói.

Ngôi nhà nơi mẹ đẻ và bố dượng cháu M. thuê.
Ngôi nhà nơi mẹ đẻ và bố dượng cháu M. thuê

Trước đó vào tối ngày 30/3, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận cấp cứu bé gái tên M. (3 tuổi, trú phường Phương Liên, quận Đống Đa). Trên người bé có nhiều thương tích, dấu hiệu của bạo hành nên đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận thông tin từ bệnh viện, nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, Công an quận Đống Đa đã tiến hành xác minh và tạm giữ khẩn cấp bố dượng và mẹ đẻ của cháu M. để điều tra làm rõ sự việc. 

Trong tối ngày 1/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã có công văn hỏa tốc, giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 15/4 và thông tin đến báo chí theo quy định.

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI