Tạm giam 4 tháng bố dượng, mẹ đẻ bạo hành con gái đến tử vong

03/04/2020 - 20:36

PNO - Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh bị tạm giam 4 tháng để điều tra các hành vi "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Ngày 3/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú thôn Võng La, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) để điều tra về các hành vi "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Đây cũng là hai đối tượng gây ra cái chết của cháu bé 3 tuổi là N.N.M.M., cũng là con đẻ của đối tượng Lan Anh.

T
Hai đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn

Theo lời khai của các đối tượng, ngày 5/3, cháu M. được Lan Anh đón từ nhà bà ngoại tại thôn Võng La (xã Võng La, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) rồi đưa đến số nhà 57, ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa). Đây là nơi hai vợ chồng Tuấn và Lan Anh đang thuê trọ để sinh sống.

Từ ngày 29/3, Tuấn và Lan Anh đã không cho con gái ăn mà thay nhau hành hạ, đánh đập cháu M., bắt cháu quỳ vào chậu nước, dùng kim châm vào tay... Sáng ngày 30/3, khi thấy cháu M. lịm đi, đối tượng Lan Anh mới gọi xe taxi đưa cháu đi cấp cứu. Khi các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận cháu bé, nhận thấy cháu đã tử vong với thương tích đầy mình nên đã báo cơ quan Công an.

Nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa đã tiến hành xác minh, khám nghiệm và ra lệnh bắt khẩn cấp với hai đối tượng nói trên. Theo kết quả khám nghiệm, cháu M. bị chấn thương sọ não, gãy răng, xung huyết ở tim, phổi… Đáng chú ý, qua test nhanh, hai đối tượng Tuấn và Lan Anh dương tính với ma túy. Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an cũng thu giữ được ma túy tại nhà trọ của hai đối tượng. 

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Công an quận Đống Đa đã tiến hành khởi tố vụ án và bàn giao hồ sơ cho Công an TP. Hà Nội thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Được biết, Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Gần đây, Lan Anh đón con về và cắt liên lạc với bà ngoại để tự nuôi. Cháu M. là con của đối tượng cùng người yêu cũ nhưng từ khi sinh ra, cháu bé không được nhận tình thương của mẹ mà sống với bà ngoại.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI