Xe chở hàng bị phạt vì tụ tập quá 2 người trong cabin: Chủ xe đòi khiếu nại

03/04/2020 - 18:33

PNO - Một chiếc xe đi giao hàng bị phạt 200 ngàn đồng vì tụ tập quá 2 người trên cabin. Chủ xe này nói rằng xe đi giao hàng phải có 1 tài xế và 2 nhân viên bốc hàng nên sẽ làm đơn khiếu nại.

Chiều 3/4, ông Lê Viết Nhượng, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa xử phạt một xe tải chở hàng tụ tập quá 2 người trên cabin.

Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn ghi lỗi: “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”.

Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn
Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn

 Anh T., chủ đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP. Buôn Ma Thuột cho hay, vào ngày 2/4, tài xế Bùi Ngọc Tiến và 2 nhân viên của anh đi trên xe tải giao hàng gồm mì gói, nước mắm…

Theo anh T., tài xế và nhân viên đi trên xe thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống COVID-19 như đeo khẩu trang, găng tay, trên xe có nước sát khuẩn.

"Dịch bệnh khó lường, không ai muốn đi làm cả nhưng chúng tôi đang cố gắng thực hiện theo chỉ đạo của Sở Công thương là phải đảm bảo nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, tránh tình trạng khan hiếm hàng, đẩy giá ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Khi đi phải có 1 tài xế và 2 nhân viên để bốc hàng mà UBND xã Vụ Bổn phạt vì cho rằng tụ tập quá 2 người trên cabin xe là cố tình làm khó cho doanh nghiệp" - anh T. nói và cho biết sẽ làm đơn khiếu nại.

Tuy nhiên, ông Lê Viết Nhượng khẳng định: “Chúng tôi xử phạt căn cứ theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Bên ngoài công sở, trường học và bệnh viện nghiêm cấm tụ tập quá 2 người, kể cả người buôn bán hàng hóa, người vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi làm đúng quy định của pháp luật".

Ông Nhượng cũng cho biết, ngay sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng, UBND xã Vụ Bổn đã xử phạt hành chính một xe tải khác số tiền 200.000 đồng đối với lỗi tụ tập 3 người trong cabin.

Huế xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trong những ngày qua, lực lượng chức năng TP. Huế đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, cũng như nhiều cơ sở không chấp hành tạm ngưng kinh doanh.

Khoảng 9 giờ ngày 2/4 tại công viên Trịnh Công Sơn, Tổ công tác liên ngành phòng chống dịch bệnh COVID-19 phường Phú Cát, TP. Huế đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Trần Xuân Th. và Trương Phi L. (SN 2002); Võ Quốc V. và Nguyễn Anh Ph. (SN 2004) và Bùi Văn Th. (SN 1996) cùng trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

5 thanh thiếu niên bị xử phạt hành chính vì không đeo khẩu trang nơi công cộng
5 thanh thiếu niên bị xử phạt hành chính vì đã không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước đó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, TP. Huế cũng đã ra quyết định xử phạt 2 trường hợp khác vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong ngày 3/4, lực lượng công an các phường của TP. Huế cũng đã lập biên bản xử phạt hơn 20 cơ sở kinh doanh, quán cà phê không chấp hành quyết định tạm đóng cửa của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để phòng, chống dịch.

Văn Nguyên - Thuận Hóa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • lan phanthikieu 04-04-2020 17:36:33

    Đi giao hàng thực phẩm như nước mắm và mì gói . thường xe phải 3 người 1 tài xế xe và 2 giao hàng . nếu đi 2 người sẽ ko làm nổi vì hàng hóa giờ chủ cửa hàng tạp hóa đặc hàng rất nhiều vì dân mình mua dữ trữ . nếu bắt như vậy thì ko ai làm nổi . thì lúc đó hàng hiếm tất nhiên sẽ giá cao . thì đừng có trách ai .

  • Phạm Anh Vũ 04-04-2020 14:31:46

    Quyết định xử phạt trong trường hợp này là đúng với tinh thần. Có nhất thiết phải ngồi cùng trong ca bin đến 03 người không? Nếu trong trường hợp xe đỗ dừng, người thứ ba có mặt đang khuân vác hàng hóa mà bị xử phạt thì có thể còn được gọi là chưa thấu tình đạt lý, nguyên tắc. Nhưng xe đang chạy, cảnh sát phạt là chỉ để họ nhớ về quy định mà Chính Phủ đã ban hành mà thôi. Tất cả cũng chỉ là vì muốn tốt cho người dân thôi!

  • Huy Thái Hoàng 04-04-2020 10:06:19

    Tôi ko đồng tình với quyết định sử phạt này, tuy rằng là theo chỉ thị 16 của chính phủ. CHính phủ chỉ ra luật ở dạng chung. Còn thực hiện là con người có suy nghĩ, cân nhắc từng trường hợp. Con người ko phải rô bốt để cứ đúng chương trình lập ra thì chém, làm mất đi cái nhân văn của chế độ ta.

  • Nguyen Lam 04-04-2020 08:55:40

    Theo tinh thần như vậy thì xe 4 chổ chỉ đi 01 người thôi nhé vì vi phạm: tụ tập quá 2 người và không đảm bảo khoảng cách 2 mét. (...kinh thật!)

  • Hoàng Thái Huy 04-04-2020 06:19:59

    chống dịch như chống giặc . trường hợp này không được phép rút kinh nghiệm. nếu sai phạm là xử lý ngay. các em trong tình huống này bi phạt 200.000 vnd là cái chắc. tuy nhiên trong hình ảnh trên cần phải xử phạt các cán bộ này vì không giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp. kỷ luật vì trình độ và nhận thức kém trong khi được phân công làm nhiệm vụ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI