Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, 10 người tử vong

23/03/2021 - 10:00

PNO - Một vụ xả súng diễn ra tại siêu thị ở Colorado, Mỹ, chiều 22/3 (giờ địa phương), nhà chức trách cho biết đến nay đã xác nhận 10 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát. Nghi phạm xả súng đã bị bắt.

Cảnh sát tập trung bên ngoài siêu thị tạp hóa King Soopers ở Boulder (Colorado), nơi xảy ra vụ xả súng vào chiều thứ Hai - Ảnh: AP
Cảnh sát tập trung bên ngoài siêu thị tạp hóa King Soopers ở Boulder (Colorado), nơi xảy ra vụ xả súng vào chiều thứ Hai - Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng thị trấn Boulder - Kerry Yamaguchi - cho biết tại cuộc họp báo sau vụ xả súng rằng nghi phạm đã bị bắt, y đang được điều trị y tế và không có thêm mối đe dọa nào đối với công chúng. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết về vụ xả súng hoặc số người thiệt mạng.

Cảnh sát đã áp giải một người đàn ông cởi trần, hai tay bị còng, chân chảy nhiều máu, ra khỏi siêu thị tạp hóa King Soopers. Nhưng nhà chức trách không cho biết anh ta có phải là nghi phạm hay không.

Các nhà điều tra chưa thông báo có bao nhiêu người chết, nhưng có nguồn tin cho biết số người thiệt mạng, tính cả một sĩ quan cảnh sát đã là 10 người.

Biện lý hạt Boulder, ông Michael Dougherty, cho biết: “Đây là một thảm kịch và là một cơn ác mộng đối với hạt Boulder, và đáp lại, chúng ta đã nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ chính quyền địa phương, tiểu bang và liên bang".

Cảnh sát trưởng Yamaguchi thông tin nhân viên công lực vẫn đang điều tra và chưa có thông tin chi tiết về động cơ của vụ xả súng tại cửa hàng King Soopers ở Boulder, một địa điểm cách thành phố Denver khoảng 25 km về phía tây bắc và là nơi tọa lạc của Đại học Colorado.

Nhân chứng Dean Schiller nói với hãng tin AP rằng anh vừa rời khỏi siêu thị thì nghe thấy tiếng súng và nhìn thấy ba người nằm sấp trên sàn, hai người ở bãi đậu xe và một người ở gần cửa ra vào. Anh không biết họ còn sống hay không.

Một video được đăng trên YouTube cho thấy một người nằm bất động bên trong cửa hàng và hai người khác nằm trong khuôn viên bên ngoài cửa hàng. Trong video người ta nghe thấy những âm thanh giống như tiếng súng bắn.

Các nhân viên cảnh sát tập trung đông đảo bên ngoài cửa hàng, bao gồm cả các đội phản ứng nhanh SWAT, và ít nhất ba trực thăng đỗ trên mái siêu thị. Một số cửa sổ phía trước siêu thị bị vỡ kính.

Người dân nghe cảnh sát nói qua loa rằng nghi phạm đã bị bao vây và hãy nhanh chóng đầu hàng.

Nhân chứng Sarah Moonshadow nói với tờ Denver Post rằng hai phát súng vang lên ngay sau khi cô và con trai mới mua dâu. Cô nói con trai cúi thấp xuống và hai người chạy trốn khỏi khu vực nguy hiểm. Khi ra đến ngoài, Moonshadow nhìn thấy một thi thể trong bãi đậu xe.

Các nhân chứng hoảng loạn rời khỏi hiện trường
Các nhân chứng hoảng loạn rời khỏi hiện trường

Nhân chứng James Bentz nói với tờ Denver Post rằng anh đang ở khu vực bán thịt thì nghe thấy tiếng súng. Sau đó mọi người giẫm đạp lên nhau bỏ chạy tán loạn.

Rich Sheehan, phát ngôn viên của Y tế Cộng đồng Boulder - đơn vị điều hành bệnh viện tại địa phương - cho biết một người được đưa từ hiện trường vụ nổ súng đến Bệnh viện Foothills ở Boulder.

Thống đốc Colorado, Jared Polis, tuyên bố trên Twitter rằng trái tim ông “tan nát khi chứng kiến sự kiện không thể diễn tả được bằng lời diễn ra trong cộng đồng Boulder”.

FBI cho biết họ đang giúp điều tra theo yêu cầu của cảnh sát địa phương.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tweet rằng Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ xả súng ở Colorado.

Chuỗi siêu thị King Soopers đã đưa ra tuyên bố ngay sau vụ xả súng. Tuyên bố nói rằng “những suy nghĩ, lời cầu nguyện và sự hỗ trợ xin dành cho các cộng sự, khách hàng của chúng tôi và những người phản hồi đầu tiên đã dũng cảm đối phó với tình huống bi thảm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật địa phương và cửa hàng của chúng tôi sẽ vẫn đóng cửa trong quá trình cảnh sát điều tra ”.

Hòa Ninh (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi