WHO: Số ca mắc COVID-19 và tử vong giảm mạnh

15/09/2022 - 06:06

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong tuần qua, số ca tử vong do COVID-19 đã giảm xuống mức thấp nhất, kể từ tháng 3/2020. Đây được xem là bước ngoặt trong đợt bùng phát dịch toàn cầu kéo dài nhiều năm.

 

Hàng triệu người dân Trung Quốc tiếp tục phải sống trong cảnh phong tỏa jhi dịch bệnh bùng phát tạu đây.
Hàng triệu người dân Trung Quốc tiếp tục phải sống trong cảnh phong tỏa khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này

Tại cuộc họp báo ở Geneva, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, thế giới chưa bao giờ đứng trước cơ hội tốt như thế này để ngăn chặn và kiểm soát COVID-19.

“Chúng tôi vẫn chưa đến đích nhưng đích đến đã ở trong tầm mắt. Bây giờ là lúc chúng ta cần chăm chỉ hơn và đảm bảo rằng chúng ta sẽ vượt qua ranh giới và gặt hái những gì xứng đáng" - ông Tedros hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được ngăn chặn.

Trong báo cáo hàng tuần mới nhất về đại dịch, cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc cho biết, số ca tử vong đã giảm 22% trong tuần qua, với hơn 11.000 trường hợp được ghi nhận trên toàn thế giới.

Số ca mắc mới cũng giảm sâu đến 28% với hơn 3,1 triệu ca nhiễm. Tuy nhiên, WHO nói thêm rằng việc xét nghiệm và giám sát COVID-19 được nới lỏng ở nhiều quốc gia nên không loại trừ khả năng nhiều trường hợp nhiễm bệnh đã bị bỏ sót. Do đó, WHO khuyến nghị các nước không nên lơ là trước dịch bệnh, nhất là khi mùa đông đang đến và  các biến thể mới vẫn đang đột biến, lây lan rộng rãi.

“Nếu không tận dụng cơ hội ngay bây giờ để ngăn chăn triệt để dịch bệnh, chúng ta có nguy cơ sẽ đối mặt với nhiều biến thể hơn, nhiều ca tử vong hơn, nhiều gián đoạn và nhiều bất ổn hơn" - ông Tedros nói.

WHO nói thêm hiện tại dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron tiếp tục thống trị số ca nhiễm trên toàn cầu.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI