Vụ xử ĐoànThị Hương: Công bố đoạn ghi hình bất lợi cho bị cáo

09/10/2017 - 10:55

PNO - Từ 9 giờ sáng 9/10, cảnh sát Malaysia đã có mặt ở vị trí, sẵn sàng làm nhiệm vụ, thắt chặt an ninh cho phiên tòa xử kín.

Phiên tòa xét xử hai nghi phạm liên quan đến vụ ám sát người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chính thức bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 9/10 (giờ địa phương).

Vu xu DoanThi Huong: Cong bo doan ghi hinh bat loi cho bi cao
Bị cáo Đoàn Thị Hương có mặt ở phiên tòa diễn ra tại phòng thí nghiệm - Ảnh: Reuters

Phiên tòa đầu tiên bắt đầu ở một phòng thí nghiệm hóa học ở Petaling Jaya để các bên cùng có những thẩm định khách quan liên quan đến việc kết lụân vai trò của hai bị cáo trong vụ án.

Selvi Sandrasegaram, một trong các luật sư bào chữa cho nghi phạm Siti cho biết, chuyên gia hóa học Raja Subramaniam đã dành ra hơn một giờ đồng hồ để trình bày về chứng cứ có nhiễm chất độc VX từ một căn phòng nhỏ trong phòng thí nghiệm.

Selvi nói khi đó, cô cũng có mặt trong phòng cùng với nghi phạm Đoàn Thị Hương và hai nhân viên cảnh sát. Tất cả mọi người đều quan sát qua màn hình bên ngoài căn phòng.

Vu xu DoanThi Huong: Cong bo doan ghi hinh bat loi cho bi cao
 

Selvi nói thêm, Đoàn Thị Hương muốn đi vào trong phòng để nhìn chứng cứ rõ hơn, trong đó có cả dấu vân tay của cô, chiếc áo mà cô mặc có chữ “LOL” trong ngày thực hiện vụ tấn công ở sân bay Kuala Lumpur.

Các công tố viên ngày 9/10 cho biết, trong tuần này, họ sẽ trưng đoạn ghi hình cho lực lượng an ninh ghi lại ở sân bay hình ảnh hai đối tượng nữ được cho là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah khi họ tấn công nạn nhân bằng chất kịch độc.

Đồng thời, đoạn ghi hình được cho sẽ chứng minh rằng hai bị cáo biết họ đang cầm chất độc.

Vu xu DoanThi Huong: Cong bo doan ghi hinh bat loi cho bi cao
Bị cáo Siti Aisyah người Indonesia - Ảnh: Reuters

Quyết định chuyển phiên tòa xét xử đến phòng thí nghiệm đưa ra sau khi nhà hóa học Raja Subramaniam (đại diện cho Chính phủ Malaysia) cho biết, ông tìm thấy chất độc VX ở dạng nguyên chất và tiền chất trên áo và móng tay của Đoàn Thị Hương.

Ông Raja cũng tìm thấy axit VX, phụ phẩm của VX trên áo của bị cáo còn lại Siti Aisyah. Theo nhà khoa học này, một người có thể loại bỏ hoàn toàn VX bằng cách rửa và lau tay kỹ.

Truyền thông nhiều nước rất quan tâm vụ án. Từ 7 giờ 30, khoảng 30 phóng viên trong và ngoài nước đã đứng bên ngoài nơi xét xử sẵn sàng tác nghiệp nhưng không ai được phép vào tham dự.

Hai bị cáo Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) được lực lượng an ninh bảo vệ kỹ lưỡng, đều mặc áo chống đạn như những lần xuất hiện trước.

Thiên Anh (Theo KRMG, Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI