Vụ tai nạn kinh hoàng ở Kon Tum: Đã có 6 người chết

12/07/2020 - 08:30

PNO - Tỉnh dậy sau vụ tai nạn, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng và không tin mình còn sống sót.

Sáng 12/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh nhân Hà Trung Lưu (72 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) đã không qua khỏi sau một ngày điều trị chấn thương sọ não.

Như vậy, số ca tử vong trong vụ tai nạn này đã lên đến 6 người, 34 người còn lại bị thương.

Sáng 12/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, những người bị thương đã dần ổn định. Trong đó, nạn nhân bị thương phần mềm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hồi, 6 ca nặng hơn đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện
Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Là một trong những nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn, bà Lương Thị Điệp (sinh năm 1971, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) nhớ lại: “Sau khi ăn tối xong, xe khách bắt đầu chạy nhanh hơn. Đến khoảng 4g, tôi thấy xe rung lắc, rồi nghe tiếng "rầm" lớn. Lúc này người, đồ đạc bay khắp nơi. Tôi không biết chuyện gì xảy ra. Đến khi được lực lượng chức năng cõng lên khỏi vực mới biết mình còn sống sót”.

Bà Điệp cho hay, 8 người trong gia đình bà gồm 6 lớn và 2 cháu nhỏ đi từ huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) vào Đắk Lắk dự đám tang bố nuôi. Tuy nhiên, cả nhà chưa thắp được nén nhang tiễn đưa bố về nơi chín suối đã gặp phải tai nạn. “May mắn, 8 người trong gia đình tôi chỉ bị thương, không nguy hiểm đến tính mạng”, bà Điệp nói.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn
Lực lượng chức năng đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Tương tự, anh Đinh Văn Thiên (sinh năm 1991, trú tại tỉnh Ninh Bình) cho biết, đang trên đường vào huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) làm công nhân thì gặp tai nạn. “Thấy xe rung lắc, lao nhanh tôi cố bám víu vào thành xe. Khi tỉnh lại, tôi đau khắp cơ thể. Hành khách trên xe kêu la thảm thiết, tiếng trẻ con khóc ngằn ngặt. Sau đó tôi được đưa vào bệnh viện cấp cứu”.

Lực lượng chức năng kiểm tra các dấu vết trên xe khách
Lực lượng chức năng kiểm tra các dấu vết trên xe khách

Chiều 11/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn giao thông nói trên. Sau đó, ông đã cùng đoàn công tác đến bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi để thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn và hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Đại diện Công an huyện Sa Thầy cho biết, qua kiểm tra nhanh cả lơ xe và phụ xe đều không có nồng độ cồn trong máu.  Riêng phụ xe Trần Minh Tú (trú tại tỉnh Thanh Hóa) dương tính với ma túy.

Chiếc xe khách tại hiện trường vụ tai nạn
Chiếc xe khách tại hiện trường vụ tai nạn

Tài xế Mai Hải Nam khai lái xe 35km/h. Tuy nhiên, hành khách cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ xe rất nhanh, hành khách đã nhiều lần nhắc nhở nhưng Nam vẫn không giảm. Qua điều tra, Công an xác định hộp số của xe đang ở số 4 - nghĩa là xe đang ở tốc độ từ 45-50km/h.

Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng, nhà xe đăng ký chạy theo tuyến cố định Thanh Hóa – TPHCM trên đường Quốc lộ 14. Tuy nhiên, xe lại chạy trên tuyến đường Quốc lộ 14C.

Chiếc xe biến dạng sau khi lao xuống vực
Chiếc xe biến dạng sau khi lao xuống vực

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, Ủy Ban ATGT Quốc gia sẽ chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa về hoạt động kinh doanh của xe. Đồng thời, yêu cầu cơ quan Công an xác định nguyên nhân vụ việc để xử lí theo quy định.

 

Văn Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • TrinhSang 13-07-2020 21:50:12

    Qua điều tra, Công an xác định hộp số đang ở số 4 nghĩa là xe đang ở tốc độ 45-50km/giờ.
    Theo tôi là không chính xác! ...phải xác định đoạn đường xe đang đi bằng phẳng, dốc lên hay dốc xuống...
    Tính chất đoạn đường quyết định tốc độ chiếc xe và trách nhiệm lái xe.
    Với hộp số đang ở số 4:
    Đường bằng số 4 có thể lên đến 60km/g nếu lấy đà để tăng số.
    Dốc xuống 10% mà để số 4 là thật liều.
    Dốc lên 10% thì không thể là số 4.
    Trên đây là ý kiến cá nhân của người lái xe trên 45 năm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI