Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị khởi tố thêm tội với Bùi Thị Kim Thu

27/12/2019 - 16:55

PNO - Cho rằng bị cáo Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) đã cố tình bao che cho các bị cáo khác, luật sư bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân đã đề nghị khởi tố thêm tội che giấu tội phạm đối với Bùi Thị Kim Thu.

Chiều 27/12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong vụ giết hại, hãm hiếp nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Bắt đầu phần tranh tụng, luật sư Nguyễn Thị Mến, người bảo về quyền lợi cho gia đình bị hại, đặt vấn đề vụ án chưa làm rõ được nguyên nhân phạm tội của bị cáo Bùi Văn Công và Vì Văn Toán.

Theo đó, trong phiên tòa ngày 26/12, Bùi Văn Công kêu oan và không thừa nhận mẹ nữ sinh giao gà nợ của mình 30 triệu đồng như cáo trạng nêu. Trong khi đó, Toán khai mẹ nữ sinh nợ mình 300 triệu đồng tiền mua ma túy, nhưng thực tế chỉ một mình Toán biết, do vậy điều này phải được làm rõ.

Vu sat hai nu sinh giao ga: De nghi khoi to them toi voi Bui Thi Kim Thu
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu

Ngoài ra, luật sư cũng đề nghị làm rõ tình tiết các bị cáo đã tắm rửa, nghĩa là tắm hay rửa, hay chỉ rửa mỗi bộ phận sinh dục của nạn nhân? Hành động này dẫn tới lần khám nghiệm thứ nhất không phát hiện tinh trùng trong âm đạo.

Đặc biệt, bà Mến đề nghị HĐXX xem xét tội danh "Che giấu tội phạm" đối với bị cáo Bùi Thị Kim Thu.

Đồng quan điểm với luật sư Mến, luật sư Lê Hồng Hiển cùng bảo vệ quyền lợi cho gia đình nữ sinh bị sát hại cho rằng việc không tố giác tội phạm của Thu là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới hành vi phạm tội của các bị cáo khác. Dù có điều kiện để khai báo nhưng bị cáo đã không tố giác tới cơ quan chức năng. Tại tòa, Thu còn quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi của mình.

Qua cáo trạng và lời khai tại tòa của các bị cáo cho thấy, sau khi nạn nhân bị sát hại và khiêng ra phía sau nhà Bùi Văn Công, chính Thu là người trực tiếp tắm rửa cho nạn nhân để che giấu dấu vết. Khi tắm rửa, Thu là người cởi quần áo để tắm cho nạn nhân. Sáng hôm sau, Thu tiếp tục giúp sức cho các bị cáo bằng việc tạo hiện trường giả, giả vờ tình cờ lên nhà hoang phát hiện thi thể nạn nhân rồi trình báo cho cơ quan công an.

"Việc đánh lạc hướng này gây nhiều khó khăn cho Cơ quan Điều tra trong quá trình làm rõ vụ án và hành vi phạm tội của các bị cáo. Vì vậy, cùng quan điểm với đồng nghiệp, kiến nghị HĐXX xem xét khởi tố Thu về tội che giấu tội phạm", luật sư Hiển nêu quan điểm.

Ngoài ra, ông Hiển cũng đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt cao nhất trong các tội danh mà các bị cáo bị truy tố, xét xử.

Sau phần tranh tụng và tự bào chữa của các bị cáo, ông Phạm Văn Nam - Chủ toạ phiên toà thông báo kết thúc buổi xét xử. Ngày 28/12, HĐXX nghỉ để nghị án, đến ngày 29/12, sẽ tuyên án đối với các bị cáo.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI